TIN TỨC

Tưng bừng Ngày hội tư vấn tuyển sinh 2020

15/06/2020 11:15 — 1850
Sáng ngày 14/6/2020, hơn 3000 học sinh, phụ huynh của các trường THPT trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã tham dự chương trình Ngày hội tư vấn tuyển sinh năm 2020 tại trường Đại học Thủ Dầu Một.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, cùng với nhiều sự thay đổi của kỳ thi tốt nghiệp THPT, và tuyển sinh Đại học năm 2020, báo Tuổi trẻ, Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD-ĐT), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) đã phối hợp với trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức Ngày hội tư vấn tuyển sinh năm 2020 dành cho học sinh, phụ huynh của các trường THPT trên địa bàn Tỉnh.

Ngày hội với sự tham gia của hơn 30 gian hàng tư vấn là các trường đại học, học viện, thuộc khu vực phía Nam đã kịp thời cung cấp thông tin, hướng dẫn thí sinh và phụ huynh trong định hướng lựa chọn trường, chọn ngành học, giải tỏa những băn khoăn của thí sinh về cách thức làm hồ sơ xét tuyển, đăng ký nguyện vọng. Đồng thời, các gian hàng cũng bố trí không gian tư vấn chuyên sâu về thị trường lao động, các ngành đào tạo mới đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động đang cần nhiều nhân lực.

Đến với Ngày hội, các em học sinh đã được Ban tư vấn là các chuyên gia giàu kinh nghiệm đến Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ Lao động Thương binh xã hội, Báo Tuổi trẻ Tp.HCM, cùng đội ngũ chuyên gia tư vấn là đại diện các trường đại học phía Nam, trường Đại học Thủ Dầu Một cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của thí sinh về những quy định chung, các vấn đề liên quan đến quy chế thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh; tư vấn cách đăng ký xét tuyển hiệu quả, phù hợp nhất với kết quả thi cụ thể của thí sinh trong mùa tuyển sinh 2020. 

Tại buổi tư vấn, nhiều học sinh, phụ huynh đã quan tâm đến các phương thức xét tuyển, như: phương thức xét tuyển thẳng học sinh giỏi Quốc gia, phương thức xét tuyển học bạ, đặc biệt là cách thức xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp năm nay. Chia sẻ về vấn đề này, đại diện tư vấn của các trường đã giải đáp những điểm mới, sự điều chỉnh của các phương thức. Đồng thời, học sinh, phụ huynh cũng đặt nhiều câu hỏi về các ngành học, triển vọng nghề nghiệp và cơ hội tìm kiếm nghề nghiệp của ngành đào tạo mới: Logistic và chuỗi quản lý cung ứng, công nghệ thực phẩm của các trường Đại học Kinh tế Tp.HCM, Đại học Thủ Dầu Một,…

Tham quan trực tiếp tại các gian hàng tư vấn của trường Đại học Thủ Dầu Một, các bạn học sinh, phụ huynh đã có dịp trải nghiệm công nghệ cắt lazer, cánh tay robot; chiêm ngưỡng các mô hình kiến trúc xanh do sinh viên đạt giải cao; tìm hiểu và sử dụng các thành phẩm của sinh viên khối khoa học tự nhiên, và công nghệ thực phẩm; hay hòa giọng cùng ban nhạc sống cực "chất” do thầy cô, và các bạn sinh viên khoa Mỹ thuật – Âm nhạc biểu diễn,… Ngoài ra, những nét đặc sắc của các ngành đào tạo cũng được CBGV và sinh viên lồng ghép khéo léo qua nhiều trò chơi, kỹ năng đã thu hút nhiều học sinh hào hứng tham gia. Đây là cơ hội tốt để quảng bá hình ảnh, thông tin các ngành học của Trường đến học sinh, phụ huynh và xã hội.

Đặc biệt, đội ngũ tư vấn của Trường là các giảng viên giàu kinh nghiệm đến từ 47 ngành đào tạo luôn túc trực sẵn sàng trả lời cho học sinh và phụ huynh những vấn đề liên quan, những điểm mới trong công tác tuyển sinh của Trường năm nay, thông tin tư vấn về ngành nghề đào tạo, nội dung chương trình đào tạo, môi trường học tập, cơ hội học tập tại nước ngoài, cơ hội nhận học bổng, cơ hội việc làm sau tốt nghiệp….

Sáng ngày 14/6/2020, chương trình Ngày hội tư vấn tuyển sinh năm 2020 đã diễn ra tại trường Đại học Thủ Dầu Một

Chương trình thu hút hơn 3000 học sinh, phụ huynh của các trường THPT trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã tham dự

Ban tư vấn là các chuyên gia giàu kinh nghiệm đến Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ Lao động Thương binh xã hội, Báo Tuổi trẻ Tp.HCM, cùng đội ngũ chuyên gia tư vấn là đại diện các trường đại học phía Nam, trường Đại học Thủ Dầu Một cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của thí sinh về bức tranh tổng quan của kỳ thi tuyển sinh đại học 2020

Đại diện Ban tư vấn giải đáp những băn khoăn của thí sinh về cách thức làm hồ sơ xét tuyển, đăng ký nguyện vọng 


Các thí sinh quan tâm đến các ngành đào tạo tại trường Đại học Thủ Dầu Một

Nhiều thí sinh nam tìm hiểu thông tin về ngành đào tạo Kỹ thuật ô tô

Các nhóm ngành đào tạo mới của trường Đại học Thủ Dầu Một thu hút sự quan tâm tìm hiểu của các thí sinh


Trường Đại học Thủ Dầu Một bố trí gian hàng tư vấn tuyển sinh hỗ trợ các thí sinh tìm hiểu thông tin về các ngành đào tạo của Trường

Giảng viên ngành CNTT giúp thí sinh giải đáp các thông tin liên quan đến ngành học


Sinh viên Khoa khoa học Quản lý giới thiệu các ngành học của Khoa đến thí sinh

Thí sinh quan tâm tìm hiểu về ngành đào tạo Logistic và Quản lý chuỗi cung ứng thuộc khối ngành Kinh tế

Đội ngũ tư vấn viên khối ngành ngôn ngữ nhiệt tình hỗ trợ thí sinh các thông tin tuyển sinh của ngành học 

Ngành Văn hóa học giới thiệu thí sinh về thông tin đào tạo, cơ hội nghề nghiệp sau tốt nghiệp

Giảng viên Nguyễn Thúy Vi tư vấn thông tin về ngành học Văn hóa học

Ban nhạc sống cực "chất” do thầy cô, và các bạn sinh viên khoa Mỹ thuật – Âm nhạc biểu diễn thu hút sự quan tâm của nhiều thí sinh

Giảng viên khoa Kiến trúc giới thiệu đến thí sinh mô hình kiến trúc do sinh viên của Khoa thực hiện

Giảng viên Hoàng Huy Thịnh - ngành Quản lý đô thị giải đáp thông tin về ngành học cho thí sinh
Ngoài ra, những nét đặc sắc của các ngành đào tạo cũng được CBGV và sinh viên lồng ghép khéo léo qua nhiều trò chơi, kỹ năng đã thu hút nhiều học sinh hào hứng tham gia



BBT

 


Bài đăng cùng chủ đề

Nâng cao kỹ năng xây dựng video bài giảng cho giảng viên 16/04/2024 4:35:18 PM — 251
Diễn ra trong hai ngày 15 và 16/04/2024, khóa tập huấn Nâng cao kỹ năng xây dựng video bài giảng cho giảng viên nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin vào xây dựng bài giảng video theo mô hình đầu tư phòng thu studio; kỹ năng quay bài giảng; cách thức sử dụng phần mềm xử lý âm thanh, hình ảnh và biên tập bài giảng.
Cùng tìm hiểu khối ngành Ngoại ngữ tại trường Đại học Thủ Dầu Một 08/04/2024 2:24:57 PM — 275
Trong xu thế hội nhập toàn cầu, lợi thế về ngoại ngữ sẽ gia tăng sức cạnh tranh cho các bạn trẻ trong công việc và mở ra nhiều cơ hội thú vị cho cuộc sống. Trong 15 năm từ lúc bắt đầu đào tạo bậc đại học, với kinh nghiệm và những thế mạnh đã được khẳng định, các nhóm ngành ngoại ngữ của trường luôn dẫn đầu về thu hút sinh viên, luôn có sự hỗ trợ, đồng hành đều đặn của các doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước, đồng thời luôn có thị trường lao động ổn định sau tốt nghiệp.
Lê Thị Thu Hiền giành giải nhất cuộc thi hùng biện tiếng Trung mùa đầu tiên  07/04/2024 12:01:03 PM — 370
Sáng ngày 06/04/2024, vòng chung kết Cuộc thi Hùng biện tiếng Trung năm 2024 đã diễn ra với sự tranh tài của 10 thí sinh với chủ đề “Tiếng Trung và sinh viên Ngôn ngữ Trung Quốc”. Sinh viên Lê Thị Thu Hiền đã xuất sắc dành ngôi vị Quán quân cuộc thi.
Ấn tượng khả năng hùng biện tiếng Anh của SV khối ngành Ngoại ngữ 05/04/2024 3:40:40 PM — 518
Tiếp nối thành công các năm trước, cuộc thi Hùng biện tiếng Anh khoa Ngoại ngữ năm 2024 do Câu lạc bộ tiếng Anh (TESC – Dreamers) trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức với chủ đề “Empower yourself” đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ bởi khả năng hùng biện của các thí sinh tham dự.
Sức hút của khối ngành Kỹ thuật công nghệ tại trường Đại học Thủ Dầu Một 03/04/2024 4:25:32 PM — 1230
Mùa tuyển sinh đại học chính quy 2024, trường Đại học Thủ Dầu Một tuyển sinh 40 ngành đào tạo. Trong đó, khối ngành kỹ thuật công nghệ của trường luôn tạo ra sức hút mạnh đối với thí sinh, chiếm số lượng hồ sơ xét tuyển lớn trong mỗi mùa tuyển sinh.
Họp thẩm định CTĐT Khoa học Vật liệu 29/03/2024 5:48:32 PM — 323
Ngày 28/03/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức buổi họp thẩm định chương trình đào tạo (CTĐT) Khoa học vật liệu, mã ngành 7440102.
Từ 01/04/2024: Chính thức nhận hồ sơ xét tuyển đại học sớm 29/03/2024 10:36:30 AM — 644
Từ ngày 01/04 đến ngày 25/06/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một tiếp nhận hồ sơ tuyển sinh đại học chính quy năm 2024 theo phương thức xét học bạ và xét tuyển học sinh giỏi.
Trường Đại học Thủ Dầu Một công bố phương án tuyển sinh năm 2024 15/03/2024 12:58:32 PM — 3034
Ngày 14/03/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024. Theo đó, bậc đại học chính quy tuyển sinh với 40 ngành học thuộc nhiều lĩnh vực, với 4 phương thức xét tuyển.
Trường Đại học Thủ Dầu Một tuyển sinh đào tạo 08 ngành thạc sĩ 12/03/2024 5:10:46 PM — 503
Trường Đại học Thủ Dầu Một vừa ban hành thông báo tuyển sinh đào tạo 8 ngành trình độ thạc sĩ trong năm 2024. Theo đó, trong năm nay, trường dự kiến tuyển sinh thành 2 đợt: đợt 1 thi tuyển vào giữa tháng 6 và đợt 2 thi tuyển vào đầu tháng 11.
40 ngành học đáp ứng nhu cầu tuyển sinh năm 2024 06/03/2024 11:00:41 AM — 564
Với thế mạnh đào tạo đa ngành đa lĩnh vực, cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cho tỉnh Bình Dương và vùng Đông Nam Bộ, trường Đại học Thủ Dầu Một là địa chỉ giáo dục được nhiều thí sinh trong cả nước lựa chọn. Điều này được minh chứng qua số lượng tuyển sinh hàng năm luôn đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Trong kỳ tuyển sinh đại học chính quy năm 2024, trường dự kiến tuyển sinh 43 ngành học thuộc nhiều lĩnh vực với 4 phương thức xét tuyển.