TIN TỨC

Ngày hội Khoa học cán bộ, giảng viên, học viên cao học lần thứ II – năm 2018

16/06/2018 15:02 — 823
Ngày 15/6/2018, trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức thành công Ngày hội Khoa học cán bộ, giảng viên, học viên cao học lần thứ II – năm 2018. Đây là hoạt động học thuật thường niên được Nhà trường chú trọng nhằm thúc đẩy phong trào học tập, nghiên cứu khoa học và sáng tạo của giảng viên trẻ, học viên trong toàn Trường, qua đó nâng cao năng lực, ý thức trách nhiệm của giảng viên, học viên đối với việc xây dựng, phát triển Nhà trường và trách nhiệm với xã hội.

Phát huy những thành quả tốt đẹp từ Ngày hội khoa học lần 1 (2017), Ngày hội năm nay đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo cán bộ, giảng viên và học viên cao ở tất cả các khoa, ngành đào tạo. Cụ thể, có 231 báo cáo tham luận (146 báo cáo của CBGV, 85 báo cáo của HVCH) đăng ký tham gia. Chất lượng các công trình nghiên cứu được Hội đồng khoa học đánh giá cao về mặt chuyên môn và tính ứng dụng trong thực tế, phù hợp với chuyên ngành đào tạo. Theo đó, các công trình nghiên cứu khoa học tiêu biểu, xuất sắc được Nhà trường tuyển chọn, giới thiệu tham dự các cuộc thi, giải thưởng khoa học và công nghệ ở cấp cao hơn.

Phát biểu khai mạc Ngày hội, PGS.TS Hoàng Trọng Quyền – Phó Hiệu trưởng nhấn mạnh, là trường đại học trọng điểm của tỉnh Bình Dương, hiện nay Đại học Thủ Dầu Một đang triển khai nhiều đề án nghiên cứu phục vụ thiết thực cho quá trình phát triển của Tỉnh và miền Đông Nam bộ. Đặc biệt, trong bối cảnh cuộc Cách mạng khoa học công nghệ 4.0 đang lan tỏa sâu rộng trong đời sống kinh tế, xã hội toàn cầu, Trường đã và đang tập trung tiềm lực đầu tư vào khoa học công nghệ và đào tạo; chú trọng bồi dưỡng năng lực nghiên cứu liên ngành, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các cán bộ giảng viên, học viên tham gia nhiều hoạt động khoa học; đồng thời thành lập các nhóm nghiên cứu, bám sát mục tiêu, chiến lược và kế hoạch nghiên cứu của Trường hướng tới mục tiêu xây dựng thành công mô hình trường đại học thông minh. Chính vì vậy, Ngày hội sẽ trở hành một diễn đàn học thuật giúp các giảng viên trẻ, học viên cao học công bố các kết quả nghiên cứu mới, trao đổi thông tin, kinh nghiệm, phát triển chuyên môn, nâng cao chất lượng đào tạo, góp phần khẳng định uy tín của Nhà trường trong nước và quốc tế.

Trên cơ sở nội dung các báo cáo tham luận, Ban Tổ chức đã tuyển chọn 02 báo cáo tham luận tiêu biểu thuộc lĩnh vực khoa học xã hội và khoa học tự nhiên trình bày tại phiên toàn thể. Cụ thể, tham luận “Khảo sát tổng quan hiện trạng môi trường tại làng nghề Chòm Sao ở thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương” của nhóm tác giả ThS. Nguyễn Thị Xuân Hạnh và ThS. Phạm Thị Thùy Trang; tham luận “Nghiên cứu điều chế hệ chất mang thuốc chống ung thư nano Cisplatin/Heparin – Pluronic” của TS. Nguyễn Thị Bích Trâm. Đồng thời, 68 báo cáo tóm tắt đã được trình bày tại 6 tiểu ban chuyên môn (Ngữ văn – Sư phạm – Ngoại ngữ; Khoa học quản lý – GDTC-QPAN; Hành chính – Luật – Kinh tế; Lịch sử - Công tác xã hội; Kỹ thuật – Công nghệ - Kiến trúc – Xây dựng; Khoa học tự nhiên).

Tại Ngày hội, các tác giả tham luận và đại biểu tham dự đã đề cao tinh thần làm việc nghiêm túc, khoa học. Đặc biệt, các ý kiến trao đổi, bình luận đã làm sáng tỏ nhiều vấn đề mà các tác giả, nhóm tác giả có tham luận đặt ra. Các thông tin khoa học công bố tại Ngày hội đã mang lại những kinh nghiệm quý báu cho các nhà khoa học, nhất là các nhà khoa học trẻ, học viên của Nhà trường có cơ hội bồi dưỡng năng lực nghiên cứu và công bố nghiên cứu khoa học trên các tạp chí uy tín trong nước và quốc tế. 

Dịp này, Nhà trường đã biểu dương và khen thưởng 19 giảng viên trẻ, học viên có thành tích xuất trong hoạt động nghiên cứu khoa học và công nghệ.

PGS.TS Hoàng Trọng Quyền – Phó Hiệu trưởng nêu bật ý nghĩa của Ngày hội giúp các giảng viên trẻ, học viên cao học công bố các kết quả nghiên cứu mới, trao đổi thông tin, kinh nghiệm, phát triển chuyên môn, nâng cao chất lượng đào tạo, góp phần khẳng định uy tín của Nhà trường trong nước và quốc tế

ThS. Phạm Thị Thùy Trang trình bày 
tham luận Khảo sát tổng quan hiện trạng môi trường tại làng nghề Chòm Sao ở thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương

ThS. Trần Thanh Hùng trình bày tham luận tại Tiểu ban Khoa học Tự nhiên

Đại biểu tham dự trao đổi ý kiến tại Ngày hội

Đặc biệt, các giảng viên nhiều kinh nghiệm trong công tác giảng dạy và nghiên cứu đã đóng góp nhiều ý kiến quý báu giúp cho các nhà khoa học, nhất là các nhà khoa học trẻ, học viên của Nhà trường có thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm trong quá trình triển khai công trình nghiên cứu
Dịp này, Nhà trường đã biểu dương và khen thưởng 19 giảng viên trẻ, học viên có thành tích xuất trong hoạt động nghiên cứu khoa học và công nghệ

Các thông tin khoa học công bố tại Ngày hội đã mang lại những kinh nghiệm quý báu cho các nhà khoa học, nhất là các nhà khoa học trẻ, học viên của Nhà trường có cơ hội bồi dưỡng năng lực nghiên cứu và công bố khoa học trên các tạp chí uy tín trong nước và quốc tế

 
BBT


Bài đăng cùng chủ đề

Nâng cao kỹ năng xây dựng video bài giảng cho giảng viên 16/04/2024 4:35:18 PM — 221
Diễn ra trong hai ngày 15 và 16/04/2024, khóa tập huấn Nâng cao kỹ năng xây dựng video bài giảng cho giảng viên nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin vào xây dựng bài giảng video theo mô hình đầu tư phòng thu studio; kỹ năng quay bài giảng; cách thức sử dụng phần mềm xử lý âm thanh, hình ảnh và biên tập bài giảng.
Cùng tìm hiểu khối ngành Ngoại ngữ tại trường Đại học Thủ Dầu Một 08/04/2024 2:24:57 PM — 270
Trong xu thế hội nhập toàn cầu, lợi thế về ngoại ngữ sẽ gia tăng sức cạnh tranh cho các bạn trẻ trong công việc và mở ra nhiều cơ hội thú vị cho cuộc sống. Trong 15 năm từ lúc bắt đầu đào tạo bậc đại học, với kinh nghiệm và những thế mạnh đã được khẳng định, các nhóm ngành ngoại ngữ của trường luôn dẫn đầu về thu hút sinh viên, luôn có sự hỗ trợ, đồng hành đều đặn của các doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước, đồng thời luôn có thị trường lao động ổn định sau tốt nghiệp.
Lê Thị Thu Hiền giành giải nhất cuộc thi hùng biện tiếng Trung mùa đầu tiên  07/04/2024 12:01:03 PM — 365
Sáng ngày 06/04/2024, vòng chung kết Cuộc thi Hùng biện tiếng Trung năm 2024 đã diễn ra với sự tranh tài của 10 thí sinh với chủ đề “Tiếng Trung và sinh viên Ngôn ngữ Trung Quốc”. Sinh viên Lê Thị Thu Hiền đã xuất sắc dành ngôi vị Quán quân cuộc thi.
Ấn tượng khả năng hùng biện tiếng Anh của SV khối ngành Ngoại ngữ 05/04/2024 3:40:40 PM — 508
Tiếp nối thành công các năm trước, cuộc thi Hùng biện tiếng Anh khoa Ngoại ngữ năm 2024 do Câu lạc bộ tiếng Anh (TESC – Dreamers) trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức với chủ đề “Empower yourself” đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ bởi khả năng hùng biện của các thí sinh tham dự.
Sức hút của khối ngành Kỹ thuật công nghệ tại trường Đại học Thủ Dầu Một 03/04/2024 4:25:32 PM — 1221
Mùa tuyển sinh đại học chính quy 2024, trường Đại học Thủ Dầu Một tuyển sinh 40 ngành đào tạo. Trong đó, khối ngành kỹ thuật công nghệ của trường luôn tạo ra sức hút mạnh đối với thí sinh, chiếm số lượng hồ sơ xét tuyển lớn trong mỗi mùa tuyển sinh.
Họp thẩm định CTĐT Khoa học Vật liệu 29/03/2024 5:48:32 PM — 317
Ngày 28/03/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức buổi họp thẩm định chương trình đào tạo (CTĐT) Khoa học vật liệu, mã ngành 7440102.
Từ 01/04/2024: Chính thức nhận hồ sơ xét tuyển đại học sớm 29/03/2024 10:36:30 AM — 636
Từ ngày 01/04 đến ngày 25/06/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một tiếp nhận hồ sơ tuyển sinh đại học chính quy năm 2024 theo phương thức xét học bạ và xét tuyển học sinh giỏi.
Trường Đại học Thủ Dầu Một công bố phương án tuyển sinh năm 2024 15/03/2024 12:58:32 PM — 2883
Ngày 14/03/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024. Theo đó, bậc đại học chính quy tuyển sinh với 40 ngành học thuộc nhiều lĩnh vực, với 4 phương thức xét tuyển.
Trường Đại học Thủ Dầu Một tuyển sinh đào tạo 08 ngành thạc sĩ 12/03/2024 5:10:46 PM — 499
Trường Đại học Thủ Dầu Một vừa ban hành thông báo tuyển sinh đào tạo 8 ngành trình độ thạc sĩ trong năm 2024. Theo đó, trong năm nay, trường dự kiến tuyển sinh thành 2 đợt: đợt 1 thi tuyển vào giữa tháng 6 và đợt 2 thi tuyển vào đầu tháng 11.
40 ngành học đáp ứng nhu cầu tuyển sinh năm 2024 06/03/2024 11:00:41 AM — 562
Với thế mạnh đào tạo đa ngành đa lĩnh vực, cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cho tỉnh Bình Dương và vùng Đông Nam Bộ, trường Đại học Thủ Dầu Một là địa chỉ giáo dục được nhiều thí sinh trong cả nước lựa chọn. Điều này được minh chứng qua số lượng tuyển sinh hàng năm luôn đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Trong kỳ tuyển sinh đại học chính quy năm 2024, trường dự kiến tuyển sinh 43 ngành học thuộc nhiều lĩnh vực với 4 phương thức xét tuyển.