TIN TỨC

Hợp tác đào tạo kỹ sư ngành “Kỹ nghệ gỗ” với Hiệp hội gỗ Bình Dương

12/10/2018 15:04 — 4787
Phối hợp đào tạo đội ngũ nguồn nhân lực kỹ sư kỹ nghệ gỗ là chủ đề trọng tâm của buổi làm việc giữa lãnh đạo trường Đại học Thủ Dầu Một với Hiệp hội gỗ Bình Dương vào ngày 10/10/2018.

Tham dự buổi làm việc, về phía Hiệp hội gỗ Bình Dương có ông Lê Văn Minh – Phó Chủ tịch Hiệp hội, ông Phan Văn Phước - Ủy viên Ban cùng các bộ phận chuyên môn. Về phía trường Đại học Thủ Dầu Một có PGS.TS Nguyễn Văn Hiệp – Chủ tịch Hội đồng Trường, TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trưởng cùng lãnh đạo phòng Đào tạo Đại học, Hành chính, Viện nghiên cứu phát triển công nghệ, khoa Kinh tế.

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Văn Hiệp – Chủ tịch Hội đồng Trường cho biết, trong bối cảnh hội nhập và đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội,Trường đã chủ động xây dựng đề án phát triển nhiều ngành học mới, cung cấp “sản phẩm đào tạo” chất lượng phù hợp với thị trường lao động. Thực hiện chủ trương, Trường đang tích cực hoàn thiện đề án mở mã ngành đào tạo “Kỹ nghệ gỗ”. Ngành học mới sẽ góp phần cung cấp nguồn nhân lực cho những vị trí chuyên môn đang thiếu hụt tại các doanh nghiệp gỗ tại Bình Dương và trong nước hiện nay.

Trao đổi thêm về đề án, PGS chia sẻ, ưu điểm của chương trình là đào tạo các kỹ sư nắm vững lý thuyết, giỏi thực hành, có năng lực quản lý và chuyên môn giỏi. Đồng thời, người kỹ sư sẽ có tầm nhìn và được trang bị phương pháp tiếp cận và giải quyết vấn đề tổng hợp, thích ứng với môi trường hoạt động liên ngành và những thay đổi nhanh chóng của công nghệ trong ngành công nghiệp gỗ. Với mục tiêu rút ngắn khoảng cách giữa đào tạo với thực tiễn, Nhà trường rất mong nhận được sự hợp tác của Hiệp hội gỗ Bình Dương trong quá trình thiết kế chương trình đào tạo; tiếp nhận và tạo điều kiện cho sinh viên đến kiến tập, thực tập tại các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội.

Thay mặt Lãnh đạo Hiệp hội, ông Lê Văn Minh – Phó Chủ tịch Hiệp hội chia sẻ, cùng với sự phát triển của ngành công nghiệp gỗ trong nước, ngành công nghiệp gỗ Bình Dương có môi trường kinh doanh và đầu tư thuận lợi, kết nối với các khu vực gỗ chủ chốt ở khu vực Đông Nam Bộ, vùng Tây Nguyên và trở thành trung tâm của ngành công nghiệp gỗ Việt Nam. Tuy nhiên, thách thức đặt ra cho ngành là sự thiếu hụt nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn, vững tay nghề. Hiện nay, công tác tuyển dụng và đào tạo nhân sự có chuyên môn và có kỹ năng vận hành dây truyền sản xuất đang là bài toán mà các doanh nghiệp trong Hiệp hội tập trung khắc phục. Thông tin đề án mở mã ngành “Kỹ nghệ gỗ” của Đại học Thủ Dầu Một là tin vui đối với các doanh nghiệp chế biến gỗ nói chung và các thành viên của Hiệp hội nói riêng.

Dành thời gian bàn thảo nội dung hợp tác, Lãnh đạo hai bên đã trao đổi, phát triển các chương trình hợp tác sắp tới. Theo đó, ông Lê Văn Minh khẳng định, Hiệp hội gỗ Bình Dương sẽ nỗ lực phát triển mối quan hệ hợp tác với trường Đại học Thủ Dầu Một thông qua các chương trình phối hợp quảng bá tuyển sinh; mời doanh nghiệp tư vấn nội dung chương trình đào tạo, chuyển giao công nghệ giúp trường có thể áp dụng vào quá trình giảng dạy trong các học phần. Đặc biệt, đối với các học phần thực hành, Hiệp hội sẽ là cầu nối giúp sinh viên đến tại các doanh nghiệp, phân xưởng sản xuất gỗ để học tập và thực hành trực tiếp trên thiết bị và nguyên liệu. Ngoài ra, để tháo gỡ những khó khăn về đội ngũ nhân sự của các doanh nghiệp gỗ, Hiệp hội đề xuất Nhà trường hỗ trợ mở các khóa đào tạo bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho công nhân, cán bộ quản lý theo chuyên đề cụ thể của từng doanh nghiệp.

Đánh dấu sự hợp tác của hai đơn vị, Lãnh đạo hai bên đã tán đồng kế hoạch ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU). Các ghi nhớ hợp tác sẽ là tiền đề quan trọng để Đại học Thủ Dầu Một và Hiệp hội gỗ Bình Dương triển khai mạnh mẽ các hoạt động của mô hình liên kết giữa “Nhà trường – Hiệp hội – Doanh nghiệp” được đi vào thực tế mang lại hiệu quả thiết thực cho cơ sở đào tạo, doanh nghiệp và đất nước.

Lãnh đạo hai bên trao đổi các nội dung hợp tác 

Đánh dấu sự hợp tác của hai đơn vị, Lãnh đạo hai bên đã tán đồng kế hoạch ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU)
BBT
 
           


Bài đăng cùng chủ đề

Nâng cao kỹ năng xây dựng video bài giảng cho giảng viên 16/04/2024 4:35:18 PM — 223
Diễn ra trong hai ngày 15 và 16/04/2024, khóa tập huấn Nâng cao kỹ năng xây dựng video bài giảng cho giảng viên nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin vào xây dựng bài giảng video theo mô hình đầu tư phòng thu studio; kỹ năng quay bài giảng; cách thức sử dụng phần mềm xử lý âm thanh, hình ảnh và biên tập bài giảng.
Cùng tìm hiểu khối ngành Ngoại ngữ tại trường Đại học Thủ Dầu Một 08/04/2024 2:24:57 PM — 271
Trong xu thế hội nhập toàn cầu, lợi thế về ngoại ngữ sẽ gia tăng sức cạnh tranh cho các bạn trẻ trong công việc và mở ra nhiều cơ hội thú vị cho cuộc sống. Trong 15 năm từ lúc bắt đầu đào tạo bậc đại học, với kinh nghiệm và những thế mạnh đã được khẳng định, các nhóm ngành ngoại ngữ của trường luôn dẫn đầu về thu hút sinh viên, luôn có sự hỗ trợ, đồng hành đều đặn của các doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước, đồng thời luôn có thị trường lao động ổn định sau tốt nghiệp.
Lê Thị Thu Hiền giành giải nhất cuộc thi hùng biện tiếng Trung mùa đầu tiên  07/04/2024 12:01:03 PM — 365
Sáng ngày 06/04/2024, vòng chung kết Cuộc thi Hùng biện tiếng Trung năm 2024 đã diễn ra với sự tranh tài của 10 thí sinh với chủ đề “Tiếng Trung và sinh viên Ngôn ngữ Trung Quốc”. Sinh viên Lê Thị Thu Hiền đã xuất sắc dành ngôi vị Quán quân cuộc thi.
Ấn tượng khả năng hùng biện tiếng Anh của SV khối ngành Ngoại ngữ 05/04/2024 3:40:40 PM — 508
Tiếp nối thành công các năm trước, cuộc thi Hùng biện tiếng Anh khoa Ngoại ngữ năm 2024 do Câu lạc bộ tiếng Anh (TESC – Dreamers) trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức với chủ đề “Empower yourself” đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ bởi khả năng hùng biện của các thí sinh tham dự.
Sức hút của khối ngành Kỹ thuật công nghệ tại trường Đại học Thủ Dầu Một 03/04/2024 4:25:32 PM — 1221
Mùa tuyển sinh đại học chính quy 2024, trường Đại học Thủ Dầu Một tuyển sinh 40 ngành đào tạo. Trong đó, khối ngành kỹ thuật công nghệ của trường luôn tạo ra sức hút mạnh đối với thí sinh, chiếm số lượng hồ sơ xét tuyển lớn trong mỗi mùa tuyển sinh.
Họp thẩm định CTĐT Khoa học Vật liệu 29/03/2024 5:48:32 PM — 318
Ngày 28/03/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức buổi họp thẩm định chương trình đào tạo (CTĐT) Khoa học vật liệu, mã ngành 7440102.
Từ 01/04/2024: Chính thức nhận hồ sơ xét tuyển đại học sớm 29/03/2024 10:36:30 AM — 636
Từ ngày 01/04 đến ngày 25/06/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một tiếp nhận hồ sơ tuyển sinh đại học chính quy năm 2024 theo phương thức xét học bạ và xét tuyển học sinh giỏi.
Trường Đại học Thủ Dầu Một công bố phương án tuyển sinh năm 2024 15/03/2024 12:58:32 PM — 2899
Ngày 14/03/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024. Theo đó, bậc đại học chính quy tuyển sinh với 40 ngành học thuộc nhiều lĩnh vực, với 4 phương thức xét tuyển.
Trường Đại học Thủ Dầu Một tuyển sinh đào tạo 08 ngành thạc sĩ 12/03/2024 5:10:46 PM — 499
Trường Đại học Thủ Dầu Một vừa ban hành thông báo tuyển sinh đào tạo 8 ngành trình độ thạc sĩ trong năm 2024. Theo đó, trong năm nay, trường dự kiến tuyển sinh thành 2 đợt: đợt 1 thi tuyển vào giữa tháng 6 và đợt 2 thi tuyển vào đầu tháng 11.
40 ngành học đáp ứng nhu cầu tuyển sinh năm 2024 06/03/2024 11:00:41 AM — 562
Với thế mạnh đào tạo đa ngành đa lĩnh vực, cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cho tỉnh Bình Dương và vùng Đông Nam Bộ, trường Đại học Thủ Dầu Một là địa chỉ giáo dục được nhiều thí sinh trong cả nước lựa chọn. Điều này được minh chứng qua số lượng tuyển sinh hàng năm luôn đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Trong kỳ tuyển sinh đại học chính quy năm 2024, trường dự kiến tuyển sinh 43 ngành học thuộc nhiều lĩnh vực với 4 phương thức xét tuyển.