TIN TỨC

Chia sẻ kinh nghiệm triển khai CDIO với ĐH Tiền Giang

05/04/2019 14:26 — 1383
Ngày 29/3/2019, đoàn công tác của trường Đại học Tiền Giang đã đến thăm và làm việc với Đại học Thủ Dầu Một để tìm hiểu về cách thức triển khai xây dựng chương trình đào tạo theo đề xướng CDIO, kinh nghiệm gia nhập tổ chức CDIO thế giới, và một số vấn đề trong công tác quản trị đại học... 

Tiếp đón và làm việc với đoàn có PGS.TS Nguyễn Văn Hiệp – Chủ tịch Hội đồng Trường, TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trưởng, cùng lãnh đạo phòng Đào tạo, phòng Khoa học, phòng Đảm bảo chất lượng, phòng Kế hoạch Tài chính. Về phía trường Đại học Tiền Giang có TS. Lê Hữu Hải – Phó Hiệu trưởng, TS. Lê Quang Trí – Phó Hiệu trưởng, đại diện lãnh đạo các phòng, ban, khoa trực thuộc.

Phát biểu mở đầu buổi làm việc, TS. Lê Hữu Hải gửi lời cảm ơn trân trọng sự đón tiếp nhiệt tình của Trường dành cho đoàn. Trao đổi về chủ điểm của chuyến công tác, TS. Lê Từ Hải cởi mở chia sẻ, trong lộ trình cải tiến, nâng cao chất lượng đào tạo, ĐH Tiền Giang đang thực hiện thí điểm thiết kế chương trình đào tạo đối với ngành Công nghệ thông tin và Chế biến thực phẩm theo đề xướng CDIO. Tuy nhiên, quá trình triển khai gặp nhiều khó khăn, lúng túng, chưa đạt được kỳ vọng đề ra. Được biết, Đại học Thủ Dầu Một là một trong những cơ sở giáo dục tiêu biểu của mạng lưới CDIO Việt Nam và có nhiều hoạt động tích cực trong tổ chức CDIO thế giới, Đại học Tiền Giang mong muốn nhận được sự chia sẻ, tư vấn, hỗ trợ của Trường trong hoạt động triển khai CDIO vào quá trình xây dựng, thiết kế chương trình đào tạo; cách thức kết nối, gia nhập vào tổ chức CDIO; một số vấn đề xoay quanh công tác quản trị đại học; hoạt động đổi mới phương pháp giảng dạy…

Đáp lại lời đề nghị của Lãnh đạo trường ĐH Tiền Giang, PGS.TS Nguyễn Văn Hiệp đã dành thời gian chia sẻ về quyết tâm theo đuổi sáng kiến đề xướng CDIO, đồng thời điểm lại quá trình triển khai áp dụng tinh thần CDIO trong xây dựng chương trình đào tạo của Trường. PGS nhấn mạnh, yếu tố tiên quyết trong quá trình thực hiện là từ sự quyết tâm, đồng thuận của tập thể lãnh đạo quản lý, cán bộ giảng viên, nhân viên và cả sinh viên; chính sự quyết tâm cao và ủng hộ mạnh mẽ này sẽ giúp cho việc nghiên cứu, triển khai và áp dụng đề xướng CDIO vượt qua những trở ngại và đi đến thành công. Bên cạnh đó, các điều kiện về cơ sở vật chất, hạ tầng, nguồn tài chính cũng là các yếu tố quan trọng đóng góp vào sự thành công. PGS khẳng định, là một trong những thành viên của Hiệp hội CDIO thế giới, đúc rút nhiều kinh nghiệm trong quá trình triển khai áp dụng, vì vậy, Đại học Thủ Dầu Một sẵn sàng hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm giúp cho Đại học Tiền Giang tháo gỡ những khó khăn đang gặp, đồng thời giúp Trường nhanh chóng gia nhập vào Hiệp hội CDIO; góp phần cùng với Đại học Thủ Dầu Một và các trường khác hỗ trợ lẫn nhau, kết nối thành mạng lưới CDIO tại Việt Nam.

Chia sẻ tại buổi làm việc, TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trưởng phụ trách công tác đào tạo đã có nhiều trao đổi sâu về quá trình triển khai áp dụng tinh thần của CDIO trong hoạt động thiết kế chương trình đào tạo; những thách thức, trở ngại có thể gặp phải trong quá trình thực hiện; cách thức kết nối và kinh nghiệm gia nhập tổ chức CDIO thế giới của Trường. TS cho biết, để có thể triển khai CDIO vào thực tế, mỗi cơ sở giáo dục cần xây dựng kế hoạch lan tỏa kiến thức về CDIO đến tất cả các đơn vị nhằm tạo được sự đồng lòng, quyết tâm thực hiện trong toàn Trường. Đồng thời, chuẩn bị những nguồn lực thiết yếu và đề ra những bước đi chặt chẽ ngay từ giai đoạn đầu của quá trình triển khai CDIO; tiến hành mời các chuyên gia CDIO tư vấn và tổ chức các cuộc hội thảo, tọa đàm, khóa tập huấn về CDIO. Đặc biệt, trong quá trình triển khai, phải triển khai đồng thời cả hoạt động đối nội và đối ngoại: một mặt phải giới thiệu được hình ảnh của Trường đến các thành viên CDIO thế giới thông qua các hội thảo quốc tế, hội nghị thường niên khu vực; mặt khác, tham gia vận hành quá trình áp dụng CDIO, tập thể CBGV cần phải nghiêm túc nghiên cứu, học hỏi, tìm tòi và triển khai tinh thần của đề xướng cho phù hợp với điều kiện từng nhóm ngành, từng chuyên ngành…

Trong khuôn khổ buổi làm việc, các đơn vị chức năng của 2 đơn vị đã cởi mở chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm trong triển khai thực hiện phương pháp giảng dạy hòa hợp tích cực; hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ; công tác quản trị đại học; công tác kiểm định giáo dục theo chuẩn mực AUN- QA; mô hình giáo dục đại học thông minh mà Đại học Thủ Dầu Một đang triển khai…

Lãnh đạo hai bên trao đổi về quá trình triển khai thực hiện đề xướng CDIO

PGS.TS Nguyễn Văn Hiệp chia sẻ về quyết tâm theo đuổi sáng kiến đề xướng CDIO, đồng thời điểm lại quá trình triển khai áp dụng tinh thần CDIO trong xây dựng chương trình đào tạo của Trường

TS. Lê Hữu Hải gửi lời cảm ơn trân trọng sự giúp đỡ nhiệt tình của Đại học Thủ Dầu Một dành cho đoàn

Đoàn đại biểu hai trường cùng chụp hình lưu niệm

Đoàn tham quan tìm hiểu môi trường giảng dạy, học tập của Đại học Thủ Dầu Một

Đoàn tìm hiểu các sản phẩm nghiên cứu khoa học của Trường
BBT

 

Bài đăng cùng chủ đề

Làm sao để cải thiện kỹ năng nghe – nói tiếng Anh hiệu quả 22/04/2024 3:50:23 PM — 122
Nhằm tạo động lực và chia sẻ phương pháp, kinh nghiệm cải thiện hai kỹ năng nghe – nói tiếng Anh hiệu quả, ngày 21/4/2024, Câu lạc bộ tiếng Anh – trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức talkshow với chủ đề “Strategies for improving speaking and listening skill”.
Nâng cao kỹ năng xây dựng video bài giảng cho giảng viên 16/04/2024 4:35:18 PM — 296
Diễn ra trong hai ngày 15 và 16/04/2024, khóa tập huấn Nâng cao kỹ năng xây dựng video bài giảng cho giảng viên nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin vào xây dựng bài giảng video theo mô hình đầu tư phòng thu studio; kỹ năng quay bài giảng; cách thức sử dụng phần mềm xử lý âm thanh, hình ảnh và biên tập bài giảng.
Cùng tìm hiểu khối ngành Ngoại ngữ tại trường Đại học Thủ Dầu Một 08/04/2024 2:24:57 PM — 280
Trong xu thế hội nhập toàn cầu, lợi thế về ngoại ngữ sẽ gia tăng sức cạnh tranh cho các bạn trẻ trong công việc và mở ra nhiều cơ hội thú vị cho cuộc sống. Trong 15 năm từ lúc bắt đầu đào tạo bậc đại học, với kinh nghiệm và những thế mạnh đã được khẳng định, các nhóm ngành ngoại ngữ của trường luôn dẫn đầu về thu hút sinh viên, luôn có sự hỗ trợ, đồng hành đều đặn của các doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước, đồng thời luôn có thị trường lao động ổn định sau tốt nghiệp.
Lê Thị Thu Hiền giành giải nhất cuộc thi hùng biện tiếng Trung mùa đầu tiên  07/04/2024 12:01:03 PM — 381
Sáng ngày 06/04/2024, vòng chung kết Cuộc thi Hùng biện tiếng Trung năm 2024 đã diễn ra với sự tranh tài của 10 thí sinh với chủ đề “Tiếng Trung và sinh viên Ngôn ngữ Trung Quốc”. Sinh viên Lê Thị Thu Hiền đã xuất sắc dành ngôi vị Quán quân cuộc thi.
Ấn tượng khả năng hùng biện tiếng Anh của SV khối ngành Ngoại ngữ 05/04/2024 3:40:40 PM — 523
Tiếp nối thành công các năm trước, cuộc thi Hùng biện tiếng Anh khoa Ngoại ngữ năm 2024 do Câu lạc bộ tiếng Anh (TESC – Dreamers) trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức với chủ đề “Empower yourself” đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ bởi khả năng hùng biện của các thí sinh tham dự.
Sức hút của khối ngành Kỹ thuật công nghệ tại trường Đại học Thủ Dầu Một 03/04/2024 4:25:32 PM — 1255
Mùa tuyển sinh đại học chính quy 2024, trường Đại học Thủ Dầu Một tuyển sinh 40 ngành đào tạo. Trong đó, khối ngành kỹ thuật công nghệ của trường luôn tạo ra sức hút mạnh đối với thí sinh, chiếm số lượng hồ sơ xét tuyển lớn trong mỗi mùa tuyển sinh.
Họp thẩm định CTĐT Khoa học Vật liệu 29/03/2024 5:48:32 PM — 329
Ngày 28/03/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức buổi họp thẩm định chương trình đào tạo (CTĐT) Khoa học vật liệu, mã ngành 7440102.
Từ 01/04/2024: Chính thức nhận hồ sơ xét tuyển đại học sớm 29/03/2024 10:36:30 AM — 663
Từ ngày 01/04 đến ngày 25/06/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một tiếp nhận hồ sơ tuyển sinh đại học chính quy năm 2024 theo phương thức xét học bạ và xét tuyển học sinh giỏi.
Trường Đại học Thủ Dầu Một công bố phương án tuyển sinh năm 2024 15/03/2024 12:58:32 PM — 3295
Ngày 14/03/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024. Theo đó, bậc đại học chính quy tuyển sinh với 40 ngành học thuộc nhiều lĩnh vực, với 4 phương thức xét tuyển.
Trường Đại học Thủ Dầu Một tuyển sinh đào tạo 08 ngành thạc sĩ 12/03/2024 5:10:46 PM — 507
Trường Đại học Thủ Dầu Một vừa ban hành thông báo tuyển sinh đào tạo 8 ngành trình độ thạc sĩ trong năm 2024. Theo đó, trong năm nay, trường dự kiến tuyển sinh thành 2 đợt: đợt 1 thi tuyển vào giữa tháng 6 và đợt 2 thi tuyển vào đầu tháng 11.