TIN TỨC

ĐH Thủ Dầu Một tăng cường gắn kết với doanh nghiệp

21/10/2019 09:20 — 2136
Ngày 18/10/2019, trong không khí long trọng của chương trình Lễ công bố các sự kiện đào tạo và khoa học công nghệ, ĐH Thủ Dầu Một đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đào tạo nguồn nhân lực, hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ với Hiệp hội Chế biến gỗ Bình Dương, Tập đoàn Vast Group, Viện nghiên cứu và phát triển Logistic Việt Nam (VLI).

Dưới sự chứng kiến của lãnh đạo các đơn vị, đại biểu khách mời, PGS.TS Nguyễn Văn Hiệp – Chủ tịch Hội đồng Trường, PGS.TS Hồ Thị Thu Hòa – Viện trưởng Viện nghiên cứu và phát triển Logistic Việt Nam, ông Nguyễn Thanh Đàm – Chủ tịch Tập đoàn Vast Group, ông Điền Quang Hiệp – Chủ tịch Hiệp hội Chế biến gỗ Bình Dương đã cùng đặt bút ký biên bản ghi nhớ hợp tác với trường Đại học Thủ Dầu Một trong các lĩnh vực, hoạt động vận tải logistic, công nghệ ô tô, công nghệ chế biến lâm sản.

Ký kết thỏa thuận hợp tác trong hoạt động vận tải logistic với Viện Nghiên cứu và phát triển Logistic Việt Nam

Thống nhất các thỏa thuận, ĐH Thủ Dầu Một và Viện Nghiên cứu và phát triển Logistic Việt Nam cam kết trở thành đối tác chiến lược của nhau nhằm phát huy khả năng, thế mạnh của hai bên, tận dụng các tiềm năng về cơ sở vật chất, nhân lực, chuyên môn trong việc phát triển ngành Logistics tại Việt Nam. Trong khuôn khổ nội dung ký kết, hai bên sẽ đẩy mạnh các chương trình đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, như: phối hợp, liên kết tổ chức các chương trình đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực với các khóa học ngắn hạn, dài hạn trong nước hoặc có liên kết với nước ngoài; VLI hợp tác và hỗ trợ TDMU trong công tác bồi dưỡng đội ngũ giảng viên; phối hợp xây dựng, tích hợp chương trình đào tạo logistics theo chuẩn FIATA vào chương trình đào tạo của TDMU; kết nối với các doanh nghiệp Logistics ở Bình Dương nhằm hỗ trợ công tác thực tập, tuyển dụng sinh viên…

Đối với hoạt động nghiên cứu khoa học, các nguyên tắc hợp tác chú trọng vào triển khai thực hiện các chương trình nghiên cứu, đề tài nghiên cứu khoa học thông qua việc cử chuyên gia, cán bộ và giảng viên chủ trì hoặc tham gia chương trình nghiên cứu, đề tài nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực Logistics; đẩy mạnh trao đổi các kết quả nghiên cứu và tạo điều kiện thuận lợi để hai bên ứng dụng kết quả nghiên cứu các công nghệ mới, thiết bị mới trong lĩnh vực Logistics do hai bên thực hiện; chia sẻ các tài liệu thông tin khoa học và công nghệ kịp thời phục vụ cho hoạt động nghiên cứu khoa học, xây dựng tiêu chuẩn, ứng dụng, triển khai trong hoạt động sản xuất-kinh doanh, đào tạo và hợp tác quốc tế trong các lĩnh vực Logistics…. Bên cạnh đó, hoạt động quảng bá, giới thiệu và kết nối nhu cầu hợp tác, dịch vụ trong các kênh của hai bên và đến các đối tác của mình, cũng là những nội dung được đề cập trong bản ký kết.

Ký kết thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực công nghệ ô tô với Tập đoàn Vast Group

Theo biên bản ghi nhớ hợp tác, Vast Group sẽ hỗ trợ đánh giá thị trường, tham gia đóng góp ý kiến góp phần hoàn chỉnh và phát triển chương trình đào tạo của ĐH Thủ Dầu Một gắn với yêu cầu của thị trường lao động trong ngành Công nghiệp ô tô, đặc biệt trong lĩnh vực sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng, và kinh doanh dịch vụ ô tô; Tư vấn, giới thiệu cho Trường tiếp cận, kết nối với các chuyên gia, đối tác trong và ngoài nước để hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, đàm phán mua thiết bị, phần mềm, mô hình mô phỏng phục vụ đào tạo; Hỗ trợ giới thiệu, tiếp nhận và tạo điều kiện cho sinh viên ĐH Thủ Dầu Một đến thực hành, thực tập tại các đơn vị thuộc Tập đoàn.

Với thế mạnh trong lĩnh vực hoạt động của mình, Vast Group sẽ cử chuyên gia, nhà quản lý tham gia đóng góp phát triển chương trình đào tạo và tham gia giảng dạy; trình bày seminar chuyên môn cho giảng viên, sinh viên; Tham gia ban cố vấn các cuộc thi dành cho sinh viên, tham gia các chương trình tư vấn, định hướng nghề nghiệp, ngày hội việc làm do Trường tổ chức. Đồng thời, tạo điều kiện cho CBGV, sinh viên tiếp cận, nhận chuyển giao nội dung chương trình các khóa đào tạo ngắn hạn mà Vast Group đang đào tạo.

Các nội dung thỏa thuận trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học được hai bên thống nhất triển khai. Cụ thể: phối hợp xây dựng nhóm nghiên cứu, cùng thực hiện các dự án nghiên cứu ứng dụng trong lĩnh vực Công nghệ Ô tô; phối hợp nghiên cứu các giải pháp công nghệ lõi về công nghệ kỹ thuật Ô tô, chế tạo các sản phẩm công nghệ cao với khả năng ứng dụng thực tế cao (siêu âm xe). Ngoài ra, hai bên cũng thống nhất thúc đẩy các hoạt động hỗ trợ, phục vụ cộng đồng, như: xây dựng showroom bán hàng, hệ thống trạm dịch vụ sửa chữa, khám chữa bệnh ô tô chuyên nghiệp quy mô lớn, tổ chức hội thảo về bảo vệ môi trường, các lớp tập huấn hỗ trợ cho các doanh nghiệp Ô tô, các chương trình Khởi nghiệp sáng tạo trong lĩnh vực Ô tô, chương trình khơi gợi đam mê, STEM cho học sinh.

 Ký kết thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực công nghệ chế biến lâm sản với Hiệp hội Chế biến gỗ Bình Dương

Theo nội dung ký kết, ĐH Thủ Dầu Một và Hiệp hội chế biến gỗ Bình Dương phối hợp triển khai các hoạt động nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực chế biến gỗ, lâm sản; lĩnh vực quản trị kinh doanh, kỹ thuật công nghiệp, quản lý công nghiệp, marketing, thiết kế nội thất. Đối với hoạt động nghiên cứu khoa học. Hai bên cũng thống nhất, triển khai tổ chức, tài trợ hội nghị, hội thảo, cuộc thi liên quan đến mục tiêu hai bên cùng quan tâm; cùng nhau phối hợp tổ chức các khóa huấn luyện, bồi dưỡng, cập nhật thông tin, kiến thức mới về khoa học, công nghệ cho cán bộ, nhân viên của hai bên; tổ chức các hoạt động hỗ trợ sinh viên bao gồm các hoạt động: tư vấn hướng nghiệp, định hướng tương lai, chương trình tham quan thực tế nghề nghiệp, chương trình  học bổng, Câu lạc bộ thực tập sinh,…

Nội dung hợp tác cũng đề xuất, mời chuyên gia của Hiệp hội Chế biến gỗ tỉnh Bình Dương tham gia giảng dạy, hướng dẫn khoa học, hướng dẫn thực hành, thực tập; tham gia các buổi nói chuyện chuyên đề, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn cho sinh viên của Trường. Hiệp hội Chế biến gỗ tỉnh Bình Dương tham gia đóng góp ý kiến để hoàn chỉnh và phát triển chương trình đào tạo của Trường Đại học Thủ Dầu Một sát với yêu cầu của thị trường lao động trong lĩnh vực chế biến gỗ, lâm sản; Tiếp nhận, tạo điều kiện, giới thiệu sinh viên Trường Đại học Thủ Dầu Một đến thực hành, thực tập tại Hiệp hội hoặc các đơn vị thành viên Hiệp hội để làm quen, thích ứng với môi trường làm việc thực tế…
Trong nhiều năm qua, Đại học Thủ Dầu Một đã thiết lập nhiều mối quan hệ hợp tác giữa trường với các doanh nghiệp trên địa bàn nhằm nâng cao hiệu quả đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. Các thỏa thuận hợp tác nhằm phát huy khả năng, thế mạnh của mỗi bên, hướng đến phát triển bền vững và tích cực, mang lại lợi ích cho cộng đồng và xã hội, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và khu vực. Từ năm học 2019, Trường đã chính thức tuyển sinh và đưa vào đào tạo các ngành học mới, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cho các ngành nghề mới phát triển, cụ thể: ngành Logistic và quản lý chuỗi cung ứng (Mã ngành: 7510605), ngành Công nghệ kỹ thuật Ôtô (Mã ngành: 7510205), ngành Công nghệ chế biến lâm sản (Mã ngành: 7549001).

Ký kết thỏa thuận hợp tác trong hoạt động vận tải logistic với Viện Nghiên cứu và phát triển Logistic Việt Nam

Ký kết thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực công nghệ ô tô với Tập đoàn Vast Group


 Ký kết thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực công nghệ chế biến lâm sản với Hiệp hội Chế biến gỗ Bình Dương

Các đại biểu tham dự cùng chụp hình lưu niệm
BBT


Bài đăng cùng chủ đề

Tiến bộ về trí tuệ nhân tạo (AI) trong giáo dục đại học 22/03/2024 4:38:38 PM — 396
Là chủ đề diễn đàn khoa học do trường Đại học Thủ Dầu Một đã phối hợp với trường Đại học West Visayas State (Philipines) tổ chức vào ngày 22/03/2024. Hội thảo thu hút sự tham gia, trao đổi của nhiều nhà khoa học, diễn giả nghiên cứu, triển khai những ứng dụng AI trong nước và quốc tế trong phát triển hoạt động khoa học giáo dục đại học.
Công nghệ chế tạo màng cellulose sinh học làm giấy bao gói thực phẩm từ nước quả dừa khô 01/02/2024 3:45:12 PM — 457
Sáng ngày 01/02/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức hội thảo khoa học “Công nghệ chế tạo màng cellulose sinh học làm giấy bao gói thực phẩm từ nước quả dừa khô” với sự tham dự của hơn 50 đại biểu theo hình thức trực tuyến và trực tiếp.
Các khía cạnh khác nhau của văn hóa và ngôn ngữ Hàn Quốc 31/01/2024 5:28:46 PM — 382
Nằm trong chuỗi hoạt động Ngày hội ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc diễn ra trong hai ngày 31/1 và 01/02/2024, hội thảo “Các khía cạnh khác nhau của văn hóa và ngôn ngữ Hàn Quốc” do trường Đại học Thủ Dầu Một phối hợp với các trường đại học Hàn Quốc, trường đại học Nhật Bản tổ chức.
Giải pháp phát triển bền vững ngành gỗ tỉnh Bình Dương trong bối cảnh kinh tế xanh 26/01/2024 2:14:41 PM — 676
Là chủ đề tọa đàm khoa học do Viện Nghiên cứu Đông Nam Bộ, trường ĐH Thủ Dầu Một tổ chức vào ngày 24/01/2024, thu hút sự tham gia, trao đổi của nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chế biến gỗ thuộc khu vực Nam Bộ.
Phát triển hoạt động đào tạo sau đại học của trường ĐH Thủ Dầu Một 26/01/2024 8:19:26 AM — 661
Sáng ngày 25/01/2024, trường ĐH Thủ Dầu Một tổ chức hội thảo “Phát triển hoạt động đào tạo sau đại học của trường Đại học Thủ Dầu Một. Tham dự và đóng góp các giải pháp nâng cao chất lượng công tác đào tạo sau đại học của trường có bà Trương Thị Bích Hạnh - Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tỉnh Bình Dương, bà Nguyễn Trường Nhật Phượng – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. Về phía trường Đại học Thủ Dầu Một có TS. Đoàn Ngọc Xuân – Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trưởng, PGS. TS. Bành Quốc Tuấn – Giám đốc Viện Đào tạo Sau đại học, đại diện các đơn vị chức năng, cùng hơn 100 nhà khoa học, cán bộ giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên tham dự và đóng góp tham luận cho hội thảo.
Trí tuệ nhân tạo vạn vật kết nối cho các ứng dụng trong đời sống 25/01/2024 12:11:16 PM — 1639
Tiếp nối chuỗi hoạt động khoa học công nghệ bàn về những ứng dụng AI trong đời sống, ngày 24/01/2024, Viện Kỹ thuật công nghệ, trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học với chủ đề “Trí tuệ nhân tạo vạn vật kết nối cho các ứng dụng trong đời sống”.
Công nghệ sinh học và hóa học: Từ nghiên cứu đến sản xuất 22/01/2024 11:34:32 AM — 499
Sáng ngày 20/01/2024, ngành Công nghệ sinh học (CNSH) thuộc Viện Phát triển ứng dụng đã tổ chức buổi sinh hoạt học thuật dành cho CB-GV, sinh viên với chủ đề “Công nghệ sinh học và hóa học: Từ nghiên cứu đến sản xuất”.
Tăng cường ứng dụng mô hình mô phỏng cho sinh viên ngành Kỹ thuật môi trường 22/01/2024 11:20:56 AM — 731
Ngày 13/01/2024 tại Trường Đại học Thủ Dầu Một, chương trình Kỹ thuật môi trường (thuộc khoa Khoa học quản lý) tổ chức chuyên đề học thuật trực tuyến với nội dung: “Ứng dụng mô hình mô phỏng vào thiết kế và tối ưu công tác vận hành và kiểm soát ô nhiễm nước thải” (Applying stimulation models to design and optimize the operations and pollution control of wastewater). Chuyên đề do ông Nguyễn Anh Thắng – chuyên gia công ty Aquadata Abwassertechnik GmbH, Nidersachsen, Cộng hòa liên bang Đức, làm diễn giả chính. Đây là một trong những công ty hàng đầu tại Đức chuyên thiết kế các phần mền, mô hình mô phỏng, các giải pháp thông minh phục vụ cho các ngành thuộc lĩnh vực môi trường.
Hội thảo “Những tiến bộ trong nghiên cứu và lâm sàng trong xương khớp” 17/01/2024 4:43:33 PM — 773
Sáng ngày 17/1/2024, khoa Y – Dược trường Đại học Thủ Dầu Một phối hợp với Hội Khoa học sức khoẻ Bình Dương tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề “Những tiến bộ trong nghiên cứu và lâm sàng trong xương khớp”.
Hiểu xã hội bằng các phương pháp vật lý 31/12/2023 11:37:58 AM — 643
Làm cách nào để có thể hiểu được hành vi của con người và các tương tác xã hội là một câu hỏi thường trực của các nhà khoa học xã hội. Tuy nhiên, ít người biết rằng trong lĩnh vực khoa học tự nhiên, cụ thể là vật lý học, các nhà nghiên cứu cũng tìm cách trả lời câu hỏi trên thông qua các phương pháp vật lý…