TIN TỨC

Thiết lập quan hệ hợp tác với Quỹ hỗ trợ Nghiên cứu khoa học – Công nghệ

26/03/2019 10:11 — 2058
Ngày 24/3/2019, PGS.TS Nguyễn Văn Hiệp – CTHĐ Trường đã chủ trì buổi làm việc với ông Nguyễn Đức Dũng – Giám đốc Dự án hợp tác đại học khu vực miền Trung, miền Nam thuộc Tập đoàn Vingroup nhằm bàn thảo các cơ hội hợp tác trong hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. Tham dự buổi họp có lãnh đạo phòng Khoa học, khoa KHTN, viện Khoa học Công nghệ, trung tâm Nghiên cứu thực nghiệm.

Trao đổi tại buổi làm việc, ông Nguyễn Đức Dũng cho biết, với mục tiêu trở thành một Tập đoàn Công nghệ - Công nghiệp – Dịch vụ đẳng cấp quốc tế, Vingroup đã thành lập Quỹ hỗ trợ Nghiên cứu khoa học – Công nghệ ứng dụng nhằm đồng hành cùng các dự án nghiên cứu của giảng viên, sinh viên trong nước; tài trợ học bổng cho các sinh viên tài năng trong lĩnh vực kỹ thuật công nghệ. Chính vì vậy, Quỹ được kỳ vọng sẽ thúc đẩy hoạt động nghiên cứu và thực nghiệm các nghiên cứu khoa học công nghệ, góp phần nâng cao năng lực của đội ngũ giảng viên làm nghiên cứu khoa học, của các kỹ sư tương lai. Ông cũng đã thông tin những gói tài trợ của Quỹ cho các dự án thuộc lĩnh vực: khoa học máy tính, trí tuệ nhân tạo, robotics, tự động hóa, công nghệ nano, năng lượng tái tạo, nguyên liệu thế hệ mới, sinh thái bền vững. PGS hy vọng, thông qua trao đổi, tìm kiếm các cơ hội, hai đơn vị sẽ đạt được những thỏa thuận hợp tác thuộc các lĩnh vực nghiên cứu mà hai bên có nhiều thế mạnh và sự tương đồng.

Đáp lời, PGS.TS Nguyễn Văn Hiệp cảm ơn sự quan tâm của Quỹ hỗ trợ Nghiên cứu khoa học – Công nghệ đến các thành tựu và định hướng của hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ của Trường. Qua thông tin trao đổi về các chương trình đầu tư, hợp tác nghiên cứu của Quỹ, PGS.TS Nguyễn Văn Hiệp vui mừng cho biết, thế mạnh nghiên cứu thuộc lĩnh vực sinh thái bền vững của Trường có nhiều điểm tương thích và phù hợp với các điều kiện hợp tác của Quỹ. PGS cho biết thêm, Trường đã hình thành và phát triển nhóm nghiên cứu về nông nghiệp cao – đô thị; Bình Dương – Thành phố thông minh; Đông Nam bộ - Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam; Khai thác và xử lý dữ liệu – HPC (JVU – TDMU); Đại học thông minh… Trong đó, hoạt động nghiên cứu của lĩnh vực sinh thái bền vững đã đạt được nhiều thành tựu tích cực và được chuyển giao cho nhiều doanh nghiệp, địa phương trong nước và nước ngoài, như: Đông trùng hạ thảo; nấm dược liệu, làm giấy từ nước dừa, nước thanh long; các chế phẩm nông nghiệp…

Bàn thảo thêm về các định hướng hợp tác, PGS.TS Nguyễn Văn Hiệp cũng đã thông tin về chiến lược phát triển quy mô đào tạo với đề xuất mở mã ngành Kỹ sư ô tô, chương trình nghiên cứu siêu máy tính phục vụ cho hoạt động nghiên cứu, giảng dạy, học tập tại Trường… PGS kỳ vọng, với lợi thế về tiềm lực khoa học công nghệ, thương hiệu khoa học giáo dục, năng lực triển khai hiệu quả và đội ngũ cán bộ làm khoa học nhiệt huyết, Đại học Thủ Dầu Một mong muốn sẽ trở thành đối tác chiến lược với Quỹ hỗ trợ Nghiên cứu khoa học – Công nghệ nhằm tạo điều kiện thuận lợi để có thể nhanh chóng triển khai những ý tưởng, định hướng nghiên cứu của Trường đi vào thực tiễn, góp phần mang lại những hiệu quả thiết thực cho Nhà trường – Doanh nghiệp – Cộng đồng.

Theo thỏa ước, hai bên sẽ cùng thúc đẩy các chương trình hợp tác thuộc các gói dự án được Quỹ tài trợ; đề án hợp tác phát triển các chương trình nghiên cứu về sinh thái bền vững, khoa học máy tính; kế hoạch phối hợp tổ chức hội thảo khoa học, tọa đàm chuyên gia; hỗ trợ sinh viên thực hành, thực tập…

Lãnh đạo hai bên thảo luận các chương trình hợp tác

PGS Nguyễn Văn Hiệp kỳ vọng, với lợi thế về tiềm lực khoa học công nghệ, thương hiệu khoa học giáo dục, năng lực triển khai hiệu quả và đội ngũ cán bộ làm khoa học nhiệt huyết,TDMU mong muốn sẽ trở thành đối tác chiến lược với Quỹ

Theo thỏa ước, hai bên sẽ cùng thúc đẩy các chương trình hợp tác thuộc các gói dự án được Quỹ tài trợ
BBT

Bài đăng cùng chủ đề

Tiến bộ về trí tuệ nhân tạo (AI) trong giáo dục đại học 22/03/2024 4:38:38 PM — 175
Là chủ đề diễn đàn khoa học do trường Đại học Thủ Dầu Một đã phối hợp với trường Đại học West Visayas State (Philipines) tổ chức vào ngày 22/03/2024. Hội thảo thu hút sự tham gia, trao đổi của nhiều nhà khoa học, diễn giả nghiên cứu, triển khai những ứng dụng AI trong nước và quốc tế trong phát triển hoạt động khoa học giáo dục đại học.
Công nghệ chế tạo màng cellulose sinh học làm giấy bao gói thực phẩm từ nước quả dừa khô 01/02/2024 3:45:12 PM — 347
Sáng ngày 01/02/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức hội thảo khoa học “Công nghệ chế tạo màng cellulose sinh học làm giấy bao gói thực phẩm từ nước quả dừa khô” với sự tham dự của hơn 50 đại biểu theo hình thức trực tuyến và trực tiếp.
Các khía cạnh khác nhau của văn hóa và ngôn ngữ Hàn Quốc 31/01/2024 5:28:46 PM — 289
Nằm trong chuỗi hoạt động Ngày hội ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc diễn ra trong hai ngày 31/1 và 01/02/2024, hội thảo “Các khía cạnh khác nhau của văn hóa và ngôn ngữ Hàn Quốc” do trường Đại học Thủ Dầu Một phối hợp với các trường đại học Hàn Quốc, trường đại học Nhật Bản tổ chức.
Giải pháp phát triển bền vững ngành gỗ tỉnh Bình Dương trong bối cảnh kinh tế xanh 26/01/2024 2:14:41 PM — 584
Là chủ đề tọa đàm khoa học do Viện Nghiên cứu Đông Nam Bộ, trường ĐH Thủ Dầu Một tổ chức vào ngày 24/01/2024, thu hút sự tham gia, trao đổi của nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chế biến gỗ thuộc khu vực Nam Bộ.
Phát triển hoạt động đào tạo sau đại học của trường ĐH Thủ Dầu Một 26/01/2024 8:19:26 AM — 569
Sáng ngày 25/01/2024, trường ĐH Thủ Dầu Một tổ chức hội thảo “Phát triển hoạt động đào tạo sau đại học của trường Đại học Thủ Dầu Một. Tham dự và đóng góp các giải pháp nâng cao chất lượng công tác đào tạo sau đại học của trường có bà Trương Thị Bích Hạnh - Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tỉnh Bình Dương, bà Nguyễn Trường Nhật Phượng – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. Về phía trường Đại học Thủ Dầu Một có TS. Đoàn Ngọc Xuân – Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trưởng, PGS. TS. Bành Quốc Tuấn – Giám đốc Viện Đào tạo Sau đại học, đại diện các đơn vị chức năng, cùng hơn 100 nhà khoa học, cán bộ giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên tham dự và đóng góp tham luận cho hội thảo.
Trí tuệ nhân tạo vạn vật kết nối cho các ứng dụng trong đời sống 25/01/2024 12:11:16 PM — 1306
Tiếp nối chuỗi hoạt động khoa học công nghệ bàn về những ứng dụng AI trong đời sống, ngày 24/01/2024, Viện Kỹ thuật công nghệ, trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học với chủ đề “Trí tuệ nhân tạo vạn vật kết nối cho các ứng dụng trong đời sống”.
Công nghệ sinh học và hóa học: Từ nghiên cứu đến sản xuất 22/01/2024 11:34:32 AM — 434
Sáng ngày 20/01/2024, ngành Công nghệ sinh học (CNSH) thuộc Viện Phát triển ứng dụng đã tổ chức buổi sinh hoạt học thuật dành cho CB-GV, sinh viên với chủ đề “Công nghệ sinh học và hóa học: Từ nghiên cứu đến sản xuất”.
Tăng cường ứng dụng mô hình mô phỏng cho sinh viên ngành Kỹ thuật môi trường 22/01/2024 11:20:56 AM — 685
Ngày 13/01/2024 tại Trường Đại học Thủ Dầu Một, chương trình Kỹ thuật môi trường (thuộc khoa Khoa học quản lý) tổ chức chuyên đề học thuật trực tuyến với nội dung: “Ứng dụng mô hình mô phỏng vào thiết kế và tối ưu công tác vận hành và kiểm soát ô nhiễm nước thải” (Applying stimulation models to design and optimize the operations and pollution control of wastewater). Chuyên đề do ông Nguyễn Anh Thắng – chuyên gia công ty Aquadata Abwassertechnik GmbH, Nidersachsen, Cộng hòa liên bang Đức, làm diễn giả chính. Đây là một trong những công ty hàng đầu tại Đức chuyên thiết kế các phần mền, mô hình mô phỏng, các giải pháp thông minh phục vụ cho các ngành thuộc lĩnh vực môi trường.
Hội thảo “Những tiến bộ trong nghiên cứu và lâm sàng trong xương khớp” 17/01/2024 4:43:33 PM — 725
Sáng ngày 17/1/2024, khoa Y – Dược trường Đại học Thủ Dầu Một phối hợp với Hội Khoa học sức khoẻ Bình Dương tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề “Những tiến bộ trong nghiên cứu và lâm sàng trong xương khớp”.
Hiểu xã hội bằng các phương pháp vật lý 31/12/2023 11:37:58 AM — 601
Làm cách nào để có thể hiểu được hành vi của con người và các tương tác xã hội là một câu hỏi thường trực của các nhà khoa học xã hội. Tuy nhiên, ít người biết rằng trong lĩnh vực khoa học tự nhiên, cụ thể là vật lý học, các nhà nghiên cứu cũng tìm cách trả lời câu hỏi trên thông qua các phương pháp vật lý…