TIN TỨC

Nhấn nút vận hành Không gian sáng tạo và hỗ trợ khởi nghiệp

14/09/2020 16:08 — 1571
Sáng ngày 11/9/2020, Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp và Khởi nghiệp thuộc trường ĐH Thủ Dầu Một long trọng tổ chức lễ Khởi động vận hành không gian sáng tạo và hỗ trợ khởi nghiệp, ký kết biên bản hợp tác với Tỉnh Đoàn Bình Dương về đào tạo cho đoàn viên, thanh niên giai đoạn 2020 - 2025.

Tham dự buổi lễ, về phía trường ĐH Thủ Dầu Một có PGS.TS Nguyễn Văn Hiệp – Chủ tịch Hội đồng Trường, TS. Nguyễn Thị Nhật Hằng – Hiệu trưởng, cùng lãnh đạo các phòng, ban, khoa, trung tâm. Về phía đơn vị đối tác có bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân – Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn, ông Trần Hoàng – Phó Tổng biên tập phụ trách báo Doanh nhân Sài Gòn.

Là không gian mở với diện tích hơn 500 m2, nơi đây được thiết kế để thực hiện chức năng đồng hành, hỗ trợ sinh viên trong hoạt động khởi nghiệp, phát triển ý tưởng đổi mới sáng tạo; tổ chức các khóa tập huấn kỹ năng nghề nghiệp, phát triển năng lực bản thân, lan tỏa tinh thần công dân tích cực, doanh nghiệp hướng đến các giá trị bền vững cho cộng đồng. Không gian đã sẵn sàng mọi chức năng, công cụ để tổ chức sự kiện, đào tạo Stem, chào đón các nhóm sinh viên khởi nghiệp, các nhà đầu tư đến hội họp gặp gỡ chia sẻ ý tưởng, thiết kế, xây dựng và phát triển sản phẩm mới,…

Để hỗ trợ vận hành không gian hiệu quả, Trường đã thành lập Ban cố vấn khởi nghiệp gồm các nhà quản lý, doanh nhân, giảng viên uy tín, giàu kinh nghiệm trong hoạt động khởi nghiệp. Ban cố vấn sẽ có mặt theo lịch biểu hàng tuần để tư vấn, hướng dẫn cho các dự án về sáng tạo, khởi nghiệp của sinh viên, đồng thời tổ chức các buổi talkshow truyền cảm hứng, chia sẻ kinh nghiệm và kỹ năng thực tiễn cho sinh viện.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Nguyễn Thị Nhật Hằng – Hiệu trưởng cho biết, Không gian sáng tạo và hỗ trợ khởi nghiệp là một giải pháp đồng hành cùng sinh viên để phát triển các ý tưởng khởi nghiệp. Ngoài việc giúp giải quyết vấn đề tìm kiếm không gian làm việc cho các nhóm khởi nghiệp trẻ, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp và khởi nghiệp còn được Nhà trường định hướng trở thành đơn vị kết nối, tạo điều kiện chia sẻ, phát triển CLB khởi nghiệp trường ĐH Thủ Dầu Một nói riêng và thanh niên tỉnh Bình Dương nói chung. “Không gian sáng tạo và khởi nghiệp sẽ là nơi tiếp cận với nguồn lực hỗ trợ trong hệ sinh thái khởi nghiệp, tham mưu tổ chức các sự kiện giao lưu, tọa đàm với các nhà khởi nghiệp trẻ trong cộng đồng và chuyên gia trong lĩnh vực kinh tế; sẵn sàng cung cấp các thông tin chung về hoạt động trợ giúp khởi nghiệp, hỗ trợ sinh viên hình thành và hiện thực hóa các ý tưởng, dự án khởi nghiệp, góp phần tạo việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp” – TS. Nguyễn Thị Nhật Hằng khẳng định.

Trong không khí long trọng của buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Văn Hiệp – Chủ tịch Hội đồng Trường, TS. Nguyễn Thị Nhật Hằng – Hiệu trưởng cùng đại diện các đơn vị đối tác đã thực hiện nghi thức nhấn nút khởi động, vận hành không gian sáng tạo và khởi nghiệp giai đoạn 2.

Dịp này, lãnh đạo trường ĐH Thủ Dầu Một và Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đào tạo giai đoạn 2020 – 2025, với các nội dung: phối hợp tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn dành cho đoàn viên, thanh niên, cán bộ Đoàn, Hội, Đội dựa theo nhu cầu thực tế của Tỉnh đoàn Bình Dương; hỗ trợ giảm một phần kinh phí cho đối tượng là cán bộ đoàn đối với một số lớp đào tạo kỹ năng, ngoại ngữ; phối hợp với Tỉnh Đoàn khai thác và sử dụng phòng quay, ghi hình các chuyên đề tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp, tuyên truyền pháp luật và các hoạt động đồng hành cùng đoàn viên, thanh thiếu nhi trong tỉnh; phối hợp khai thác và sử dụng không gian sáng tạo và hỗ trợ khởi nghiệp; hỗ trợ trao tặng học bổng “Thắp sáng ước mơ cán bộ Đoàn” cho cán bộ Đoàn là học sinh THPT hoặc học sinh THPT có hoàn cảnh khó khăn có điểm đầu xuất sắc của trường,…
ThS. Trương Thị Thủy Tiên - GĐ Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp và Khởi nghiệp:

Để hỗ trợ tốt nhất cho các nghiên cứu và phát triển các ý tưởng khởi nghiệp của sinh viên, theo lộ trình hoạt động đề ra, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp và khởi nghiệp trong sẽ chủ động phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Sáng kiến cộng đồng và Hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh Bình Dương (BIIC) trong các hoạt động hỗ trợ sinh viên sử dụng máy móc, trang thiết bị, công cụ trong quá trình tạo ra các sản phẩm thử nghiệm; tổ chức gặp gỡ, trao đổi với các chuyên gia của BIIC khi các dự án khởi nghiệp của sinh viên gặp khó khăn, cần sự hỗ trợ tài chính, tìm kiếm nhà đầu tư, đưa sản phẩm ra thị trường; phối hợp tổ chức các chương trình và các khóa học khởi nghiệp cho sinh viên… 


Buổi lễ có sự tham dự của Lãnh đạo Nhà trường, đại biểu của các đơn vị đối tác

ThS. Trương Thị Thủy Tiên - GĐ Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp và Khởi nghiệp giới thiệu các chức năng của Không gian sáng tạo và hỗ trợ khởi nghiệp

TS. Nguyễn Thị Nhật Hằng – Hiệu trưởng phát biểu tại buổi lễ

Trong không khí long trọng của buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Văn Hiệp – Chủ tịch Hội đồng Trường, TS. Nguyễn Thị Nhật Hằng – Hiệu trưởng cùng đại diện các đơn vị đối tác đã thực hiện nghi thức nhấn nút khởi động, vận hành không gian sáng tạo và khởi nghiệp giai đoạn 2

Kỳ vọng của Nhà trường, Không gian sáng tạo và khởi nghiệp sẽ là nơi tiếp cận với nguồn lực hỗ trợ trong hệ sinh thái khởi nghiệp, tham mưu tổ chức các sự kiện giao lưu, tọa đàm với các nhà khởi nghiệp trẻ trong cộng đồng và chuyên gia trong lĩnh vực kinh tế; sẵn sàng cung cấp các thông tin chung về hoạt động trợ giúp khởi nghiệp, hỗ trợ sinh viên hình thành và hiện thực hóa các ý tưởng, dự án khởi nghiệp, góp phần tạo việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp

Ông Trần Hoàng – Phó Tổng biên tập phụ trách báo Doanh nhân Sài Gòn tặng lãng hoa chúc mừng Nhà trường

Tại buổi lễ, Lãnh đạo trường ĐH Thủ Dầu Một và Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đào tạo giai đoạn 2020 – 2025

Các nội dung được ký kết góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội, Đội các cấp, đoàn viên, thanh thiếu nhi trong toàn tỉnh, qua đó nhằm bổ sung nguồn nhân lực trẻ có chất lượng cao cho tỉnh Bình Dương
BBT
 

Bài đăng cùng chủ đề

Tiến bộ về trí tuệ nhân tạo (AI) trong giáo dục đại học 22/03/2024 4:38:38 PM — 173
Là chủ đề diễn đàn khoa học do trường Đại học Thủ Dầu Một đã phối hợp với trường Đại học West Visayas State (Philipines) tổ chức vào ngày 22/03/2024. Hội thảo thu hút sự tham gia, trao đổi của nhiều nhà khoa học, diễn giả nghiên cứu, triển khai những ứng dụng AI trong nước và quốc tế trong phát triển hoạt động khoa học giáo dục đại học.
Công nghệ chế tạo màng cellulose sinh học làm giấy bao gói thực phẩm từ nước quả dừa khô 01/02/2024 3:45:12 PM — 347
Sáng ngày 01/02/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức hội thảo khoa học “Công nghệ chế tạo màng cellulose sinh học làm giấy bao gói thực phẩm từ nước quả dừa khô” với sự tham dự của hơn 50 đại biểu theo hình thức trực tuyến và trực tiếp.
Các khía cạnh khác nhau của văn hóa và ngôn ngữ Hàn Quốc 31/01/2024 5:28:46 PM — 289
Nằm trong chuỗi hoạt động Ngày hội ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc diễn ra trong hai ngày 31/1 và 01/02/2024, hội thảo “Các khía cạnh khác nhau của văn hóa và ngôn ngữ Hàn Quốc” do trường Đại học Thủ Dầu Một phối hợp với các trường đại học Hàn Quốc, trường đại học Nhật Bản tổ chức.
Giải pháp phát triển bền vững ngành gỗ tỉnh Bình Dương trong bối cảnh kinh tế xanh 26/01/2024 2:14:41 PM — 583
Là chủ đề tọa đàm khoa học do Viện Nghiên cứu Đông Nam Bộ, trường ĐH Thủ Dầu Một tổ chức vào ngày 24/01/2024, thu hút sự tham gia, trao đổi của nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chế biến gỗ thuộc khu vực Nam Bộ.
Phát triển hoạt động đào tạo sau đại học của trường ĐH Thủ Dầu Một 26/01/2024 8:19:26 AM — 569
Sáng ngày 25/01/2024, trường ĐH Thủ Dầu Một tổ chức hội thảo “Phát triển hoạt động đào tạo sau đại học của trường Đại học Thủ Dầu Một. Tham dự và đóng góp các giải pháp nâng cao chất lượng công tác đào tạo sau đại học của trường có bà Trương Thị Bích Hạnh - Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tỉnh Bình Dương, bà Nguyễn Trường Nhật Phượng – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. Về phía trường Đại học Thủ Dầu Một có TS. Đoàn Ngọc Xuân – Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trưởng, PGS. TS. Bành Quốc Tuấn – Giám đốc Viện Đào tạo Sau đại học, đại diện các đơn vị chức năng, cùng hơn 100 nhà khoa học, cán bộ giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên tham dự và đóng góp tham luận cho hội thảo.
Trí tuệ nhân tạo vạn vật kết nối cho các ứng dụng trong đời sống 25/01/2024 12:11:16 PM — 1300
Tiếp nối chuỗi hoạt động khoa học công nghệ bàn về những ứng dụng AI trong đời sống, ngày 24/01/2024, Viện Kỹ thuật công nghệ, trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học với chủ đề “Trí tuệ nhân tạo vạn vật kết nối cho các ứng dụng trong đời sống”.
Công nghệ sinh học và hóa học: Từ nghiên cứu đến sản xuất 22/01/2024 11:34:32 AM — 434
Sáng ngày 20/01/2024, ngành Công nghệ sinh học (CNSH) thuộc Viện Phát triển ứng dụng đã tổ chức buổi sinh hoạt học thuật dành cho CB-GV, sinh viên với chủ đề “Công nghệ sinh học và hóa học: Từ nghiên cứu đến sản xuất”.
Tăng cường ứng dụng mô hình mô phỏng cho sinh viên ngành Kỹ thuật môi trường 22/01/2024 11:20:56 AM — 684
Ngày 13/01/2024 tại Trường Đại học Thủ Dầu Một, chương trình Kỹ thuật môi trường (thuộc khoa Khoa học quản lý) tổ chức chuyên đề học thuật trực tuyến với nội dung: “Ứng dụng mô hình mô phỏng vào thiết kế và tối ưu công tác vận hành và kiểm soát ô nhiễm nước thải” (Applying stimulation models to design and optimize the operations and pollution control of wastewater). Chuyên đề do ông Nguyễn Anh Thắng – chuyên gia công ty Aquadata Abwassertechnik GmbH, Nidersachsen, Cộng hòa liên bang Đức, làm diễn giả chính. Đây là một trong những công ty hàng đầu tại Đức chuyên thiết kế các phần mền, mô hình mô phỏng, các giải pháp thông minh phục vụ cho các ngành thuộc lĩnh vực môi trường.
Hội thảo “Những tiến bộ trong nghiên cứu và lâm sàng trong xương khớp” 17/01/2024 4:43:33 PM — 725
Sáng ngày 17/1/2024, khoa Y – Dược trường Đại học Thủ Dầu Một phối hợp với Hội Khoa học sức khoẻ Bình Dương tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề “Những tiến bộ trong nghiên cứu và lâm sàng trong xương khớp”.
Hiểu xã hội bằng các phương pháp vật lý 31/12/2023 11:37:58 AM — 601
Làm cách nào để có thể hiểu được hành vi của con người và các tương tác xã hội là một câu hỏi thường trực của các nhà khoa học xã hội. Tuy nhiên, ít người biết rằng trong lĩnh vực khoa học tự nhiên, cụ thể là vật lý học, các nhà nghiên cứu cũng tìm cách trả lời câu hỏi trên thông qua các phương pháp vật lý…