TIN TỨC

Ngày hội giao lưu văn hóa Việt – Nhật

25/09/2019 16:36 — 5992
Ngày 22/9/2019, trường Đại học thủ Dầu Một phối hợp với Sở Ngoại vụ, Hội Hữu nghị Việt – Nhật tỉnh Bình Dương, Trung tâm đào tạo Nhật ngữ - Toán học Terakoya và các doanh nghiệp Nhật Bản đóng trên địa bàn Tỉnh long tổ chức “Ngày hội giao lưu văn hóa Việt – Nhật”.

Tham gia ngày hội có bà Trần Thị Thu Thủy – Trưởng đại diện Văn phòng phía Nam Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, lãnh đạo Hội Hữu nghị Việt – Nhật, Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Dương, trường Đại học Thủ Dầu Một, các tổ chức doanh nghiệp Nhật Bản tại Bình Dương, và đông đảo học sinh, sinh viên trong tỉnh.

Phát biểu tại ngày hội, TS. Nguyễn Thị Nhật Hằng – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Thủ Dầu Một nhấn mạnh, ngày hội giao lưu văn hóa Việt - Nhật là dịp để người dân hai nước cùng ôn lại và thắt chặt hơn nữa sự gắn kết giữa hai dân tộc. Trải qua 46 năm thiết lập quan hệ (9/1973 – 9/2019), tình hữu nghị hai nước không ngừng được củng cố và phát triển, nội dung hợp tác ngày càng sâu rộng trên cơ sở đối tác chiến lược và toàn diện. Hòa trong mối quan hệ song phương tốt đẹp giữa Việt Nam – Nhật Bản, trong những năm qua, tỉnh Bình Dương đã thiết lập mối quan hệ hợp tác với nhiều địa phương của Nhật Bản trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội. TS. Nguyễn Thị Nhật Hằng bày tỏ hy vọng, thông qua sự kiện văn hóa này, trường Đại học Thủ Dầu Một sẽ có cơ hội mở rộng quan hệ hợp tác với nhiều doanh nghiệp, tập đoàn giáo dục, các trường đại học Nhật Bản nhằm tìm kiếm các cơ hội thực tập, việc làm cho sinh viên sau tốt nghiệp. Qua đó góp phần hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế của tỉnh nhà.

Ngày hội đã tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc với sự tham gia của nhiều cán bộ giảng viên, sinh viên hai nước nhằm giới thiệu các nét văn hóa, nghệ thuật của hai nước Việt Nam và Nhật Bản như: nghệ thuật thư pháp, trà đạo, làm bánh bông lan tươi Nhật, múa truyền thống và đương đại... Đặc biệt, ngày hội còn thiết kế các không gian kiến trúc mang dấu ấn của làng quê Việt Nam, khu trưng bày hoa anh đào, khu trò chơi dân gian nhảy sạp, ném còn, đập heo đất,… nhằm giới thiệu những nét văn hóa truyền thống đặc sắc đến người dân hai nước. Ngoài ra, người tham dự được khoác lên mình bộ Yukata, Áo dài, cùng hòa mình tham gia các hoạt động vui chơi, chụp ảnh lưu niệm, thưởng thức các món ăn truyền thống…

Dịp này, bên cạnh các gian hàng giới thiệu về văn hóa Việt Nam - Nhật Bản, còn có các gian hàng thông tin về giáo dục, du học, du lịch và thương mại của các doanh nghiệp Nhật đóng trên địa bàn Tỉnh. Các hoạt động đa dạng đó đã tạo sợi dây nối kết các tổ chức của hai nước với nhau, mở thêm nhiều cơ hội hợp tác trong tương lai.

Ngày hội giao lưu văn hóa Việt - Nhật là dịp để người dân hai nước cùng ôn lại và thắt chặt hơn nữa sự gắn kết giữa hai dân tộc

Cô Lê Thị Phương Thảo - Giảng viên trường Đại học Thủ Dầu Một biểu diễn ca khúc "Tokyo Love Story"

Chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc với sự tham gia của nhiều cán bộ giảng viên, sinh viên hai nước nhằm giới thiệu các nét văn hóa, nghệ thuật của hai nước Việt Nam và Nhật Bản

Tiết mục múa truyền thống của Nhật Bản do các bạn sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một dàn dựng và biểu diễn

Kiến trúc mang dấu ấn của làng quê Việt Nam được tái hiện tại Ngày hội thu hút đông đảo người tham dự chụp hình lưu niệm

TS. Nguyễn Thị Nhật Hằng - Phó Hiệu trưởng trường ĐH Thủ Dầu Một tặng hoa cảm ơn các đơn vị đồng tổ chức Ngày hội

 Các hoạt động đa dạng tại Ngày hội đã tạo sợi dây nối kết các tổ chức của hai nước với nhau, mở thêm nhiều cơ hội hợp tác trong tương lai
BBT

 

Bài đăng cùng chủ đề

Rộng mở cơ hội học tập, làm việc tại Nhật Bản cho SV trường Đại học Thủ Dầu Một 17/04/2024 5:11:00 PM — 318
Ngày 17/04/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một và Công ty TNHH Esuhai đã có buổi làm việc, thống nhất thiết lập quan hệ hợp tác về phát triển chương trình liên kết đào tạo tiếng Nhật và kỹ năng làm việc cho sinh viên; tuyển chọn sinh viên tham gia học tập, thực hành, làm việc tại Nhật Bản; giới thiệu sinh viên làm việc tại các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam.
Trường Đại học Thủ Dầu Một phối hợp Hiệp hội Giáo dục và trao đổi Châu Á tổ chức hội thảo về giáo dục đại học 15/04/2024 11:27:44 AM — 327
Ngày 12/04/2024, GS. Seki Akinori – Chủ tịch Hiệp hội Giáo dục và trao đổi Châu Á đã đến làm việc với lãnh đạo trường Đại học Thủ Dầu Một về kế hoạch phối hợp tổ chức hội thảo khoa học chủ đề “Giáo dục đại học đáp ứng nguồn nhân lực phát triển kinh tế - xã hội địa phương: Kinh nghiệm quốc tế và đề xuất cho Việt Nam”.
Hợp tác về tự động hóa với Công ty SMC Corporation Việt Nam 28/03/2024 3:36:10 PM — 336
Sáng ngày 28/03/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một đã có buổi tiếp và làm việc với Công ty TNHH SMC Corporation Việt Nam nhằm thúc đẩy các chương trình hỗ trợ công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, tài trợ thiết bị thực hành tự động hóa – khí nén phục vụ công tác giảng dạy, thực hành – thực tập cho sinh viên khối ngành kỹ thuật công nghệ.
Chia sẻ kinh nghiệm về mô hình quản trị đại học với trường Đại học Hùng Vương 15/03/2024 4:21:32 PM — 636
Ngày 14/03/2024, lãnh đạo trường Đại học Thủ Dầu Một đã có buổi tiếp đón Đoàn công tác trường Đại học Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ) đến thăm và học tập mô hình quản trị đại học, cũng như kinh nghiệm trong triển khai các hoạt động về chuyển đổi số, khoa học công nghệ, kiểm định chất lượng,…
TDMU kết nối cùng doanh nghiệp tiên phong trong phục vụ chuyển đổi số quốc gia 04/03/2024 4:42:53 PM — 242
Ngày 01/03/2024, tại Trường Đại học Thủ Dầu Một, Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp và Khởi nghiệp đã gặp gỡ và đón tiếp đại diện Xelex Group đến thăm và làm việc.
Dự án quốc tế về âm nhạc dành cho sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một 21/02/2024 2:30:34 PM — 427
Trong năm 2023, Trường Đại học Thủ Dầu Một vinh dự trở thành thành viên của dự án quốc tế về âm nhạc đầu tiên dành cho sinh viên trường. Dự án quốc tế “VIETNAM Music Universities Spurring – VIETMUS” thúc đẩy đào tạo âm nhạc trong các trường đại học tại Việt Nam do Cơ quan Điều hành Văn hóa và Giáo dục Châu Âu (The European Education and Culture Executive Agency - EACEA) theo quyền hạn được ủy quyền bởi Ủy ban Châu Âu (The European Commission).
Thúc đẩy hợp tác, đầu tư trong giáo dục giữa Bình Dương và các trường tại Hàn Quốc 01/02/2024 4:49:06 PM — 1023
Chiều ngày 01/02/2024, tại trường Đại học Thủ Dầu Một, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn giáo sư đến từ các trường đại học Hàn Quốc, Nhật Bản nhằm trao đổi, thảo luận các chương trình hợp tác giữa tỉnh Bình Dương và các trường trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.
Công bố MOU giữa trường ĐH Thủ Dầu Một và ĐH Quốc gia Hanbat 31/01/2024 3:32:41 PM — 520
Sáng ngày 31/01/2024, tại trường Đại học Thủ Dầu Một đã diễn ra buổi lễ công bố biên bản ký kết hợp tác khoa học giáo dục giữa trường Đại học Thủ Dầu Một và Đại học Quốc gia Hanbat (Hàn Quốc).
ĐH Thủ Dầu Một và ĐH Konyan: Hợp tác xây dựng mạng lưới hoạt động tình nguyện 15/01/2024 6:05:05 PM — 579
Đóng góp thiết thực vào mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc, trường ĐH Thủ Dầu Một và ĐH Konyang (Hàn Quốc) đã hợp tác phát triển các chương trình xây dựng mạng lưới hoạt động tình nguyện, đẩy mạnh các hoạt động phục vụ cộng đồng của CB-GV, SV tại tỉnh Bình Dương, tỉnh Incheon.
Sinh viên ĐH Hannam và ĐH Thủ Dầu Một cùng nhau tổ chức các hoạt động tình nguyện 11/01/2024 5:26:42 PM — 691
Từ ngày 08 - 13/01/2024, Đoàn cán bộ giảng viên, sinh viên trường Đại học Hannam (Hàn Quốc) đã phối hợp cùng với trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức các hoạt động tình nguyện tại trường Tiểu học Hiếu Liêm, trường Tiểu học Lạc An thuộc xã Hiếu Liêm, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.