TIN TỨC

Khai mạc Hội nghị tổng kết dự án V2WORK và họp thường niên Mạng lưới VEES-Net lần I

30/03/2021 11:03 — 1367
Diễn ra từ ngày 29-31/3/2021 tại Nha Trang, hội nghị nhằm tổng kết, báo cáo kết quả của dự án V2WORK cũng như chia sẻ các bài học kinh nghiệm trong sứ mệnh nâng cao hiệu quả tạo việc làm và sáng tạo khởi nghiệp tại các trường đại học. Hội nghị cũng mở đầu cho hoạt động của mạng lưới VEES-Net.

Hội nghị tổng kết dự án “Tăng cường hệ thống giáo dục Việt Nam nhằm hỗ trợ tìm kiếm việc làm và kỹ năng khởi nghiệp của sinh viên tốt nghiệp -V2WORK” và phiên họp thứ nhất thường niên của Mạng lưới Hỗ trợ tìm kiếm việc làm và khởi nghiệp cho sinh viên Việt Nam (VEES-Net) đã được khai mạc vào chiều ngày 29/3/2021 tại Thành phố biển Nha Trang.

Tham dự hội nghị có PGS.TS Phạm Quang Hưng – Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế Bộ Giáo dục và Đào tạo, đại diện của các tổ chức: VCCI, AIESEC, các  đối tác EU, các doanh nghiệp, các trường thành viên trực thuộc dự án V2WORK. Đại diện trường ĐH Thủ Dầu Một có TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Nguyễn Kim Hải – Phó Trưởng phòng Hợp tác quốc tế, ThS. Trương Thị Thủy Tiên – Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp và khởi nghiệp cùng các chuyên viên của trung tâm. Song song với phiên họp trực tiếp còn có 30 thành viên các trường tham gia trực tuyến trong và ngoài nước.

Tại phiên khai mạc, PGS.TS Phạm Quang Hưng – Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu: “Vấn đề hướng nghiệp, việc làm và khởi nghiệp của học sinh, sinh viên ngày nay càng mang tính cấp thiết không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới. Đặc biệt trong bối cảnh toàn cầu, hội nhập kinh tế, hội nhập trong giáo dục và đào tạo, sự di chuyển công việc ngày càng trở nên mạnh mẽ và trở thành xu hướng tất yếu. Đây là thách thức vô cùng to lớn đối với từng quốc gia và vùng lãnh thổ. Vì vậy, vấn đề hướng nghiệp, tư vấn việc làm và khởi nghiệp luôn được Bộ Giáo dục và Đào tạo quan tâm”. Ông ghi nhận và đánh giá cao về hiệu quả tích cực của dự án V2WORK mang lại cho nền giáo dục Việt Nam nói chung và các trường thành viên nói riêng trong công tác hướng nghiệp, tư vấn giới thiệu việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp dành cho sinh viên.

Trong thời gian diễn ra hội nghị, đại diện các trường đại học, các nhà hoạch định chính sách và thị trường lao động sẽ cùng lắng nghe ý kiến từ các trường đại học trên khắp Việt Nam về công việc các cơ sở giáo dục đang làm để hỗ trợ sinh viên và sinh viên tốt nghiệp, thảo luận cách thức các trường đại học có thể hợp tác với nhau ở cấp quốc gia và cách thức các trường đại học, nhà tuyển dụng và cơ quan chính phủ có thể làm việc cùng nhau. Chương trình cũng dành thời gian để Mạng lưới hỗ trợ tìm kiếm việc làm và khởi nghiệp, VEES-Net, trao đổi chuyên sâu  nhằm tiếp tục phát triển mạng lưới mới này.

Đại biểu và lãnh đạo các trường trong mạng lưới VEES-Net

40 đại biểu tham gia hội nghị trực tiếp tại Nha Trang và 30 thành viên tham gia trực tuyến

Trước đó, tháng 01/2021, hội nghị đánh giá dự án V2Work đã được tổ chức tại trường ĐH Thủ Dầu Một
Chí Trọng

Bài đăng cùng chủ đề

Rộng mở cơ hội học tập, làm việc tại Nhật Bản cho SV trường Đại học Thủ Dầu Một 17/04/2024 5:11:00 PM — 233
Ngày 17/04/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một và Công ty TNHH Esuhai đã có buổi làm việc, thống nhất thiết lập quan hệ hợp tác về phát triển chương trình liên kết đào tạo tiếng Nhật và kỹ năng làm việc cho sinh viên; tuyển chọn sinh viên tham gia học tập, thực hành, làm việc tại Nhật Bản; giới thiệu sinh viên làm việc tại các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam.
Trường Đại học Thủ Dầu Một phối hợp Hiệp hội Giáo dục và trao đổi Châu Á tổ chức hội thảo về giáo dục đại học 15/04/2024 11:27:44 AM — 277
Ngày 12/04/2024, GS. Seki Akinori – Chủ tịch Hiệp hội Giáo dục và trao đổi Châu Á đã đến làm việc với lãnh đạo trường Đại học Thủ Dầu Một về kế hoạch phối hợp tổ chức hội thảo khoa học chủ đề “Giáo dục đại học đáp ứng nguồn nhân lực phát triển kinh tế - xã hội địa phương: Kinh nghiệm quốc tế và đề xuất cho Việt Nam”.
Hợp tác về tự động hóa với Công ty SMC Corporation Việt Nam 28/03/2024 3:36:10 PM — 315
Sáng ngày 28/03/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một đã có buổi tiếp và làm việc với Công ty TNHH SMC Corporation Việt Nam nhằm thúc đẩy các chương trình hỗ trợ công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, tài trợ thiết bị thực hành tự động hóa – khí nén phục vụ công tác giảng dạy, thực hành – thực tập cho sinh viên khối ngành kỹ thuật công nghệ.
Chia sẻ kinh nghiệm về mô hình quản trị đại học với trường Đại học Hùng Vương 15/03/2024 4:21:32 PM — 620
Ngày 14/03/2024, lãnh đạo trường Đại học Thủ Dầu Một đã có buổi tiếp đón Đoàn công tác trường Đại học Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ) đến thăm và học tập mô hình quản trị đại học, cũng như kinh nghiệm trong triển khai các hoạt động về chuyển đổi số, khoa học công nghệ, kiểm định chất lượng,…
TDMU kết nối cùng doanh nghiệp tiên phong trong phục vụ chuyển đổi số quốc gia 04/03/2024 4:42:53 PM — 222
Ngày 01/03/2024, tại Trường Đại học Thủ Dầu Một, Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp và Khởi nghiệp đã gặp gỡ và đón tiếp đại diện Xelex Group đến thăm và làm việc.
Dự án quốc tế về âm nhạc dành cho sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một 21/02/2024 2:30:34 PM — 417
Trong năm 2023, Trường Đại học Thủ Dầu Một vinh dự trở thành thành viên của dự án quốc tế về âm nhạc đầu tiên dành cho sinh viên trường. Dự án quốc tế “VIETNAM Music Universities Spurring – VIETMUS” thúc đẩy đào tạo âm nhạc trong các trường đại học tại Việt Nam do Cơ quan Điều hành Văn hóa và Giáo dục Châu Âu (The European Education and Culture Executive Agency - EACEA) theo quyền hạn được ủy quyền bởi Ủy ban Châu Âu (The European Commission).
Thúc đẩy hợp tác, đầu tư trong giáo dục giữa Bình Dương và các trường tại Hàn Quốc 01/02/2024 4:49:06 PM — 1006
Chiều ngày 01/02/2024, tại trường Đại học Thủ Dầu Một, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn giáo sư đến từ các trường đại học Hàn Quốc, Nhật Bản nhằm trao đổi, thảo luận các chương trình hợp tác giữa tỉnh Bình Dương và các trường trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.
Công bố MOU giữa trường ĐH Thủ Dầu Một và ĐH Quốc gia Hanbat 31/01/2024 3:32:41 PM — 509
Sáng ngày 31/01/2024, tại trường Đại học Thủ Dầu Một đã diễn ra buổi lễ công bố biên bản ký kết hợp tác khoa học giáo dục giữa trường Đại học Thủ Dầu Một và Đại học Quốc gia Hanbat (Hàn Quốc).
ĐH Thủ Dầu Một và ĐH Konyan: Hợp tác xây dựng mạng lưới hoạt động tình nguyện 15/01/2024 6:05:05 PM — 570
Đóng góp thiết thực vào mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc, trường ĐH Thủ Dầu Một và ĐH Konyang (Hàn Quốc) đã hợp tác phát triển các chương trình xây dựng mạng lưới hoạt động tình nguyện, đẩy mạnh các hoạt động phục vụ cộng đồng của CB-GV, SV tại tỉnh Bình Dương, tỉnh Incheon.
Sinh viên ĐH Hannam và ĐH Thủ Dầu Một cùng nhau tổ chức các hoạt động tình nguyện 11/01/2024 5:26:42 PM — 682
Từ ngày 08 - 13/01/2024, Đoàn cán bộ giảng viên, sinh viên trường Đại học Hannam (Hàn Quốc) đã phối hợp cùng với trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức các hoạt động tình nguyện tại trường Tiểu học Hiếu Liêm, trường Tiểu học Lạc An thuộc xã Hiếu Liêm, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.