TIN TỨC

Chia sẻ kinh nghiệm về công tác quản trị đại học với trường ĐH Thái Bình

02/06/2022 09:54 — 595
Ngày 1/6/2022, TS. Nguyễn Thị Kim Lý – Chủ tịch Hội đồng trường ĐH Thái Bình đã đến thăm và làm việc với trường ĐH Thủ Dầu Một nhằm trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản trị đại học, công tác tự chủ đại học từ mô hình của trường.

Tiếp và làm việc với đoàn có PGS.TS Nguyễn Văn Hiệp – Chủ tịch Hội đồng Trường, TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trưởng, cùng các thầy/cô trong Hội đồng trường ĐH Thủ Dầu Một.

Trao đổi tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Thị Kim Lý bày tỏ niềm vui mừng khi lãnh đạo trường ĐH Thủ Dầu Một đã tạo điều kiện, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm với trường ĐH Thái Bình trong công tác quản trị đại học và tự chủ đại học. TS cho biết, giữa hai trường có nhiều nét tương đồng trong quá trình hình thành, phát triển, quy mô đào tạo khi đều là cơ sở giáo dục đại học trọng điểm của địa phương. Tuy nhiên, trường ĐH Thủ Dầu Một được biết đến là một trong những trường có “tuổi đời rất trẻ” nhưng đã ghi dấu nhiều thành tựu ấn tượng trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, quản trị đại học, đảm bảo chất lượng,… Đặc biệt, trường còn là một trong những trường đại học tại địa phương tiên phong trong công tác tự chủ đại học. Chính vì vậy, trường ĐH Thái Bình mong muốn nhận được những chia sẻ về kinh nghiệm trong công tác quản trị đại học, tự chủ, và định hướng phát triển của trường.

Đáp lời, PGS.TS Nguyễn Văn Hiệp cởi mở chia sẻ những tâm huyết, kinh nghiệm mà lãnh đạo, tập thể Trường đã thực hiện trong hoạt động khoa học giáo dục, đào tạo, công tác quản trị đại học, công tác kiểm định chất lượng, quy chế hoạt động của Hội đồng trường, chính sách thu hút và trọng dụng hợp lý nguồn nhân lực, tiêu chí xếp hạng đại học,…. Để đạt được hiệu quả tích cực trong công tác quản trị đại học, nhất là trong bối cảnh tự chủ đại học hiện nay, PGS Nguyễn Văn Hiệp cho rằng, mỗi cơ sở giáo dục cần phải có sự thay đổi nhận thức mạnh mẽ, giải quyết hài hòa mối quan hệ giữa truyền thống và hiện đại trên tinh thần trách nhiệm của cả hệ thống; tập thể nhà trường nêu cao tinh thần đoàn kết, quyết liệt thực hiện các mục tiêu chiến lược đã đề ra. “Trường ĐH Thủ Dầu Một sẵn sàng đẩy mạnh mối quan hệ hỗ trợ và đồng hành cùng trường ĐH Thái Bình phát triển các chương trình hợp tác, khai thác tiềm năng, thế mạnh sẵn có mang lại những hiệu quả giáo dục tốt đẹp cho cả hai bên” - PGS.TS Nguyễn Văn Hiệp nhấn mạnh.

Qua trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với lãnh đạo trường ĐH Thủ Dầu Một, TS. Nguyễn Thị Kim Lý mong muốn trong thời gian sắp tới hai trường sẽ đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác về khoa học giáo dục, kinh nghiệm trong công tác chuyển đổi số; đặc biệt là hoạt động phối hợp trên lĩnh vực đào tạo chuyển đổi số cho cán bộ viên chức, công chức của tỉnh Thái Bình, quản trị đại học trong bối cảnh tự chủ đại học. 

Tiếp và làm việc với đoàn trường ĐH Thái Bình có PGS.TS Nguyễn Văn Hiệp – Chủ tịch Hội đồng Trường, TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trưởng, cùng các thầy/cô trong Hội đồng trường ĐH Thủ Dầu Một

PGS.TS Nguyễn Văn Hiệp tặng biểu trưng Cánh hoa dầu, và khẳng định trường ĐH TDM sẵn sàng đẩy mạnh mối quan hệ hỗ trợ và đồng hành cùng trường ĐH Thái Bình phát triển các chương trình hợp tác, khai thác tiềm năng, thế mạnh sẵn có mang lại những hiệu quả giáo dục tốt đẹp cho cả hai bên

Trong thời gian sắp tới hai trường sẽ đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác về khoa học giáo dục, kinh nghiệm trong công tác chuyển đổi số; đặc biệt là hoạt động phối hợp trên lĩnh vực đào tạo chuyển đổi số cho cán bộ viên chức, công chức của tỉnh Thái Bình
BBT


Bài đăng cùng chủ đề

Rộng mở cơ hội học tập, làm việc tại Nhật Bản cho SV trường Đại học Thủ Dầu Một 17/04/2024 5:11:00 PM — 317
Ngày 17/04/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một và Công ty TNHH Esuhai đã có buổi làm việc, thống nhất thiết lập quan hệ hợp tác về phát triển chương trình liên kết đào tạo tiếng Nhật và kỹ năng làm việc cho sinh viên; tuyển chọn sinh viên tham gia học tập, thực hành, làm việc tại Nhật Bản; giới thiệu sinh viên làm việc tại các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam.
Trường Đại học Thủ Dầu Một phối hợp Hiệp hội Giáo dục và trao đổi Châu Á tổ chức hội thảo về giáo dục đại học 15/04/2024 11:27:44 AM — 327
Ngày 12/04/2024, GS. Seki Akinori – Chủ tịch Hiệp hội Giáo dục và trao đổi Châu Á đã đến làm việc với lãnh đạo trường Đại học Thủ Dầu Một về kế hoạch phối hợp tổ chức hội thảo khoa học chủ đề “Giáo dục đại học đáp ứng nguồn nhân lực phát triển kinh tế - xã hội địa phương: Kinh nghiệm quốc tế và đề xuất cho Việt Nam”.
Hợp tác về tự động hóa với Công ty SMC Corporation Việt Nam 28/03/2024 3:36:10 PM — 334
Sáng ngày 28/03/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một đã có buổi tiếp và làm việc với Công ty TNHH SMC Corporation Việt Nam nhằm thúc đẩy các chương trình hỗ trợ công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, tài trợ thiết bị thực hành tự động hóa – khí nén phục vụ công tác giảng dạy, thực hành – thực tập cho sinh viên khối ngành kỹ thuật công nghệ.
Chia sẻ kinh nghiệm về mô hình quản trị đại học với trường Đại học Hùng Vương 15/03/2024 4:21:32 PM — 634
Ngày 14/03/2024, lãnh đạo trường Đại học Thủ Dầu Một đã có buổi tiếp đón Đoàn công tác trường Đại học Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ) đến thăm và học tập mô hình quản trị đại học, cũng như kinh nghiệm trong triển khai các hoạt động về chuyển đổi số, khoa học công nghệ, kiểm định chất lượng,…
TDMU kết nối cùng doanh nghiệp tiên phong trong phục vụ chuyển đổi số quốc gia 04/03/2024 4:42:53 PM — 242
Ngày 01/03/2024, tại Trường Đại học Thủ Dầu Một, Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp và Khởi nghiệp đã gặp gỡ và đón tiếp đại diện Xelex Group đến thăm và làm việc.
Dự án quốc tế về âm nhạc dành cho sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một 21/02/2024 2:30:34 PM — 427
Trong năm 2023, Trường Đại học Thủ Dầu Một vinh dự trở thành thành viên của dự án quốc tế về âm nhạc đầu tiên dành cho sinh viên trường. Dự án quốc tế “VIETNAM Music Universities Spurring – VIETMUS” thúc đẩy đào tạo âm nhạc trong các trường đại học tại Việt Nam do Cơ quan Điều hành Văn hóa và Giáo dục Châu Âu (The European Education and Culture Executive Agency - EACEA) theo quyền hạn được ủy quyền bởi Ủy ban Châu Âu (The European Commission).
Thúc đẩy hợp tác, đầu tư trong giáo dục giữa Bình Dương và các trường tại Hàn Quốc 01/02/2024 4:49:06 PM — 1023
Chiều ngày 01/02/2024, tại trường Đại học Thủ Dầu Một, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn giáo sư đến từ các trường đại học Hàn Quốc, Nhật Bản nhằm trao đổi, thảo luận các chương trình hợp tác giữa tỉnh Bình Dương và các trường trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.
Công bố MOU giữa trường ĐH Thủ Dầu Một và ĐH Quốc gia Hanbat 31/01/2024 3:32:41 PM — 520
Sáng ngày 31/01/2024, tại trường Đại học Thủ Dầu Một đã diễn ra buổi lễ công bố biên bản ký kết hợp tác khoa học giáo dục giữa trường Đại học Thủ Dầu Một và Đại học Quốc gia Hanbat (Hàn Quốc).
ĐH Thủ Dầu Một và ĐH Konyan: Hợp tác xây dựng mạng lưới hoạt động tình nguyện 15/01/2024 6:05:05 PM — 578
Đóng góp thiết thực vào mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc, trường ĐH Thủ Dầu Một và ĐH Konyang (Hàn Quốc) đã hợp tác phát triển các chương trình xây dựng mạng lưới hoạt động tình nguyện, đẩy mạnh các hoạt động phục vụ cộng đồng của CB-GV, SV tại tỉnh Bình Dương, tỉnh Incheon.
Sinh viên ĐH Hannam và ĐH Thủ Dầu Một cùng nhau tổ chức các hoạt động tình nguyện 11/01/2024 5:26:42 PM — 691
Từ ngày 08 - 13/01/2024, Đoàn cán bộ giảng viên, sinh viên trường Đại học Hannam (Hàn Quốc) đã phối hợp cùng với trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức các hoạt động tình nguyện tại trường Tiểu học Hiếu Liêm, trường Tiểu học Lạc An thuộc xã Hiếu Liêm, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.