TIN TỨC

Học viên ĐH Kentucky sẽ kiến tập, thực tập tại ĐH Thủ Dầu Một vào tháng 5/2018

11/02/2018 00:41 — 2468
Ngày 9/2/2018, GS. Christopher Taylor – Giám đốc chương trình Khoa học về Kỹ năng quản lý và quản trị sự thay đổi tổ chức thuộc trường Đại học Kentucky và đồng sự đã có buổi gặp gỡ trao đổi về một số hoạt động hợp tác giữa hai trường sẽ được triển khai trong năm 2018, nhằm thực hiện các thỏa thuận MOU đã ký kết.

Thay mặt Lãnh đạo Trường, TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trưởng đã phát biểu chào mừng và cảm ơn Lãnh đạo trường Đại học Kentucky đã quan tâm và có những đánh giá tốt về chất lượng giáo dục của Trường trong thời gian qua. TS chia sẻ, với tầm nhìn phát triển trường Đại học Thủ Dầu Một theo mô hình đại học tiên tiến, xác lập uy tín trong nước và hội nhập, người học có năng lực làm việc trong nước và nước ngoài, Trường đang tích cực triển khai xây dựng chương trình đào tạo chất lượng cao cho khối kinh tế và kỹ thuật công nghệ. Hiện nay, nội dung chương trình đào tạo chất lượng cao của hai khối ngành này được xây dựng dựa trên chương trình khung của Bộ Giáo dục – Đào tạo Việt Nam, đồng thời tích hợp các chương trình giáo dục tiên tiến trên thế giới.  Để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai trường, TS Ngô Hồng Điệp đề xuất, hai bên sẽ chú trọng thảo luận các giải pháp phát triển các dự án hợp tác về đào tạo, nghiên cứu khoa học, trao đổi sinh viên đối với khối ngành kinh tế và kỹ thuật công nghệ.

Đáp lời, GS. Christopher Taylor hoan nghênh và đồng thuận với những đề xuất của TS. Ngô Hồng Điệp.Trao đổi về dự án hợp tác đào tạo của hai khối ngành kinh tế và kỹ thuật công nghệ, GS. Christopher Taylor tin tưởng, với môi trường giáo dục chuyên nghiệp tiên tiến tại trường Đại học Kentucky sẽ mở ra cơ hội để các bạn sinh viên, học viên được tiếp cận với chương trình giáo dục đạt chuẩn quốc tế.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, Lãnh đạo hai bên dành thời gian thảo luận sâu các hình thức triển khai kế hoạch trao đổi học viên, chương trình hợp tác liên kết đào tạo bậc sau đại học ngành Quản trị kinh doanh và Công nghệ thông tin theo hình thức giảng dạy trực tuyến do đội ngũ giảng viên Đại học Kentucky đảm nhiệm. Cụ thể, vào tháng 5/2018, trường Đại học Kentucky sẽ gửi nhóm học viên ngành kinh tế và kỹ thuật công nghệ sang tham quan và kiến tập tại Đại học Thủ Dầu Một; phối hợp thiết kế, xây dựng chương trình đào tạo trình độ thạc sỹ ngành Quản trị kinh doanh nhằm đưa vào tuyển sinh trong năm học 2018 – 2019.

Hai bên thảo luận các giải pháp phát triển các dự án hợp tác về đào tạo, nghiên cứu khoa học, trao đổi sinh viên đối với khối ngành kinh tế và kỹ thuật công nghệ

 Tháng 5/2018, trường Đại học Kentucky sẽ gửi nhóm học viên ngành kinh tế và kỹ thuật công nghệ sang tham quan và kiến tập tại Đại học Thủ Dầu Một
BBT

Bài đăng cùng chủ đề

Hợp tác về tự động hóa với Công ty SMC Corporation Việt Nam 28/03/2024 3:36:10 PM — 11
Sáng ngày 28/03/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một đã có buổi tiếp và làm việc với Công ty TNHH SMC Corporation Việt Nam nhằm thúc đẩy các chương trình hỗ trợ công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, tài trợ thiết bị thực hành tự động hóa – khí nén phục vụ công tác giảng dạy, thực hành – thực tập cho sinh viên khối ngành kỹ thuật công nghệ.
Chia sẻ kinh nghiệm về mô hình quản trị đại học với trường Đại học Hùng Vương 15/03/2024 4:21:32 PM — 476
Ngày 14/03/2024, lãnh đạo trường Đại học Thủ Dầu Một đã có buổi tiếp đón Đoàn công tác trường Đại học Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ) đến thăm và học tập mô hình quản trị đại học, cũng như kinh nghiệm trong triển khai các hoạt động về chuyển đổi số, khoa học công nghệ, kiểm định chất lượng,…
TDMU kết nối cùng doanh nghiệp tiên phong trong phục vụ chuyển đổi số quốc gia 04/03/2024 4:42:53 PM — 144
Ngày 01/03/2024, tại Trường Đại học Thủ Dầu Một, Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp và Khởi nghiệp đã gặp gỡ và đón tiếp đại diện Xelex Group đến thăm và làm việc.
Dự án quốc tế về âm nhạc dành cho sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một 21/02/2024 2:30:34 PM — 350
Trong năm 2023, Trường Đại học Thủ Dầu Một vinh dự trở thành thành viên của dự án quốc tế về âm nhạc đầu tiên dành cho sinh viên trường. Dự án quốc tế “VIETNAM Music Universities Spurring – VIETMUS” thúc đẩy đào tạo âm nhạc trong các trường đại học tại Việt Nam do Cơ quan Điều hành Văn hóa và Giáo dục Châu Âu (The European Education and Culture Executive Agency - EACEA) theo quyền hạn được ủy quyền bởi Ủy ban Châu Âu (The European Commission).
Thúc đẩy hợp tác, đầu tư trong giáo dục giữa Bình Dương và các trường tại Hàn Quốc 01/02/2024 4:49:06 PM — 933
Chiều ngày 01/02/2024, tại trường Đại học Thủ Dầu Một, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn giáo sư đến từ các trường đại học Hàn Quốc, Nhật Bản nhằm trao đổi, thảo luận các chương trình hợp tác giữa tỉnh Bình Dương và các trường trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.
Công bố MOU giữa trường ĐH Thủ Dầu Một và ĐH Quốc gia Hanbat 31/01/2024 3:32:41 PM — 431
Sáng ngày 31/01/2024, tại trường Đại học Thủ Dầu Một đã diễn ra buổi lễ công bố biên bản ký kết hợp tác khoa học giáo dục giữa trường Đại học Thủ Dầu Một và Đại học Quốc gia Hanbat (Hàn Quốc).
ĐH Thủ Dầu Một và ĐH Konyan: Hợp tác xây dựng mạng lưới hoạt động tình nguyện 15/01/2024 6:05:05 PM — 521
Đóng góp thiết thực vào mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc, trường ĐH Thủ Dầu Một và ĐH Konyang (Hàn Quốc) đã hợp tác phát triển các chương trình xây dựng mạng lưới hoạt động tình nguyện, đẩy mạnh các hoạt động phục vụ cộng đồng của CB-GV, SV tại tỉnh Bình Dương, tỉnh Incheon.
Sinh viên ĐH Hannam và ĐH Thủ Dầu Một cùng nhau tổ chức các hoạt động tình nguyện 11/01/2024 5:26:42 PM — 641
Từ ngày 08 - 13/01/2024, Đoàn cán bộ giảng viên, sinh viên trường Đại học Hannam (Hàn Quốc) đã phối hợp cùng với trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức các hoạt động tình nguyện tại trường Tiểu học Hiếu Liêm, trường Tiểu học Lạc An thuộc xã Hiếu Liêm, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.
Tổ chức Đại học Pháp ngữ trao Chứng nhận thành viên cho trường ĐH Thủ Dầu Một 11/01/2024 5:07:08 PM — 1717
Sáng ngày 11/01/2024, Tổ chức Đại học Pháp ngữ (Agence universitaire de la Francophonie - AUF) đã trao Giấy chứng nhận thành viên cho trường ĐH Thủ Dầu Một. Trở thành thành viên AUF, trường ĐH Thủ Dầu Một có thêm nhiều cơ hội tiếp cận, tham gia vào các chương trình giáo dục quốc tế do AUF tổ chức và tài trợ.
Ký kết MOU trong phát triển hệ sinh thái vi mạch bán dẫn 26/12/2023 5:26:03 PM — 1281
Hợp tác nâng cao năng lực cho đội ngũ giảng viên, sinh viên trong lĩnh vực điện tử và vi mạch bán dẫn, xây dựng các chương trình đào tạo kỹ sư vi mạch, đào tạo chuyển đổi năng lực cho kỹ sư, sinh viên khối ngành kỹ thuật đáp ứng nhu cầu thị trường lao động ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam,… là những thỏa thuận hợp tác quan trọng giữa trường ĐH Thủ Dầu Một và công ty Cổ phần Giáo dục quốc tế SUN EDU.