TIN TỨC

Giao lưu với sinh viên trường Cao đẳng công nghệ cao Singapore

28/03/2017 08:37 — 6396
Trong chuyến ghé thăm Việt Nam, đoàn đại biểu và sinh viên trường Cao đẳng công nghệ cao Singapore đã có buổi gặp gỡ giao lưu và tìm hiểu môi trường học tập tại trường Đại học Thủ Dầu Một. Chuyến thăm và giao lưu đã để lại nhiều kỷ niệm tốt đẹp với thầy cô và sinh viên của hai trường.

Buổi giao lưu có sự hiện diện của ThS. Nguyễn Thị Nhật Hằng – Phó Hiệu trưởng, lãnh đạo các phòng, ban, khoa Nhà trường; về phía trường Cao đẳng công nghệ cao Singapore có bà Lim Wei Chieng  - Trưởng đoàn và đồng sự, cùng với sự góp mặt của 62 bạn sinh viên chuyên ngành Điện tử - Kỹ thuật và đông đảo các bạn sinh viên đến từ các khoa của Nhà trường.

Mở đầu buổi giao lưu, thay mặt Lãnh đạo Nhà trường, ThS. Nguyễn Thị Nhật Hằng gửi lời chúc sức khỏe và bày tỏ sự vui mừng khi được đón tiếp đoàn cán bộ giảng viên và sinh viên của trường Cao đẳng công nghệ cao Singapore sang thăm và giao lưu. ThS hi vọng, kết quả tốt đẹp của chuyến giao lưu lần này sẽ góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong hoạt động giáo dục của hai bên; tạo cơ hội giao lưu quốc tế, giúp sinh viên hai nước có cơ hội tìm hiểu văn hóa, nâng cao kỹ năng sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh, và gần nhất là những trải nghiệm thú vị dành cho đoàn bạn.

Buổi giao lưu được sự hưởng ứng nhiệt tình của sinh viên hai trường. Dường như không có rào cản văn hóa hay bất đồng ngôn ngữ, các bạn sinh viên đã từng bước làm quen, thể hiện tình cảm thân thiết với nhau. Đặc biệt, thông qua các trò chơi tương tác vui nhộn, hoạt động biểu diễn nghệ thuật truyền thống, cùng các tiết mục văn nghệ mang đặc trưng văn hóa và nền giáo dục của hai nước, sinh viên hai trường đã tạo nên bầu không khí thân thiện, cởi mở và sự nhiệt tình kết nối để hướng tới những mối quan hệ lâu bền. Sau các tiết mục giao lưu, đại diện hai trường đã chia sẻ thông tin về chương trình đào tạo, môi trường học tập, trải nghiệm thực tập – thực tế và cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp của cả hai trường.

Trong hành trình của chuyến giao lưu, đoàn cán bộ và sinh viên trường Cao đẳng công nghệ cao Singapore đã tham quan khuôn viên, điều kiện cơ sở vật chất của Trường và các mô hình sản phẩm nghiên cứu khoa học của sinh viên trong lĩnh vực công nghệ thông tin và điện – điện tử.

Buổi giao lưu mở đầu bằng tiết mục hát múa "Nơi đảo xa" do các bạn SV ĐH TDM biểu diễn

SV hai trường cùng tham gia tiết mục biểu diễn ảo thuật

SV trường CĐ công ngệ cao Singapore góp vui bằng những giai điệu sôi nổi

Đại diện hai trường trao đổi các thông tin về chương trình đào tạo, môi trường học tập

Hai SV đã nhanh chóng làm quen và trao đổi thông tin liên lạc

Buổi giao lưu thắt chặt thêm tình hữu nghị, hướng tới mối quan hệ hợp tác lâu dài

SV khoa CNTT - Điện - Điện tử giới thiệu sản phẩm nghiên cứu khoa học 
Bình nước thông minh (Smart water bottle) và Gấu bông thông minh (Smart Teddy)

Tham quan mô hình nghiên cứu về năng lượng sạch
BBT

Bài đăng cùng chủ đề

Rộng mở cơ hội học tập, làm việc tại Nhật Bản cho SV trường Đại học Thủ Dầu Một 17/04/2024 5:11:00 PM — 193
Ngày 17/04/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một và Công ty TNHH Esuhai đã có buổi làm việc, thống nhất thiết lập quan hệ hợp tác về phát triển chương trình liên kết đào tạo tiếng Nhật và kỹ năng làm việc cho sinh viên; tuyển chọn sinh viên tham gia học tập, thực hành, làm việc tại Nhật Bản; giới thiệu sinh viên làm việc tại các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam.
Trường Đại học Thủ Dầu Một phối hợp Hiệp hội Giáo dục và trao đổi Châu Á tổ chức hội thảo về giáo dục đại học 15/04/2024 11:27:44 AM — 264
Ngày 12/04/2024, GS. Seki Akinori – Chủ tịch Hiệp hội Giáo dục và trao đổi Châu Á đã đến làm việc với lãnh đạo trường Đại học Thủ Dầu Một về kế hoạch phối hợp tổ chức hội thảo khoa học chủ đề “Giáo dục đại học đáp ứng nguồn nhân lực phát triển kinh tế - xã hội địa phương: Kinh nghiệm quốc tế và đề xuất cho Việt Nam”.
Hợp tác về tự động hóa với Công ty SMC Corporation Việt Nam 28/03/2024 3:36:10 PM — 308
Sáng ngày 28/03/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một đã có buổi tiếp và làm việc với Công ty TNHH SMC Corporation Việt Nam nhằm thúc đẩy các chương trình hỗ trợ công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, tài trợ thiết bị thực hành tự động hóa – khí nén phục vụ công tác giảng dạy, thực hành – thực tập cho sinh viên khối ngành kỹ thuật công nghệ.
Chia sẻ kinh nghiệm về mô hình quản trị đại học với trường Đại học Hùng Vương 15/03/2024 4:21:32 PM — 613
Ngày 14/03/2024, lãnh đạo trường Đại học Thủ Dầu Một đã có buổi tiếp đón Đoàn công tác trường Đại học Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ) đến thăm và học tập mô hình quản trị đại học, cũng như kinh nghiệm trong triển khai các hoạt động về chuyển đổi số, khoa học công nghệ, kiểm định chất lượng,…
TDMU kết nối cùng doanh nghiệp tiên phong trong phục vụ chuyển đổi số quốc gia 04/03/2024 4:42:53 PM — 217
Ngày 01/03/2024, tại Trường Đại học Thủ Dầu Một, Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp và Khởi nghiệp đã gặp gỡ và đón tiếp đại diện Xelex Group đến thăm và làm việc.
Dự án quốc tế về âm nhạc dành cho sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một 21/02/2024 2:30:34 PM — 412
Trong năm 2023, Trường Đại học Thủ Dầu Một vinh dự trở thành thành viên của dự án quốc tế về âm nhạc đầu tiên dành cho sinh viên trường. Dự án quốc tế “VIETNAM Music Universities Spurring – VIETMUS” thúc đẩy đào tạo âm nhạc trong các trường đại học tại Việt Nam do Cơ quan Điều hành Văn hóa và Giáo dục Châu Âu (The European Education and Culture Executive Agency - EACEA) theo quyền hạn được ủy quyền bởi Ủy ban Châu Âu (The European Commission).
Thúc đẩy hợp tác, đầu tư trong giáo dục giữa Bình Dương và các trường tại Hàn Quốc 01/02/2024 4:49:06 PM — 1004
Chiều ngày 01/02/2024, tại trường Đại học Thủ Dầu Một, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn giáo sư đến từ các trường đại học Hàn Quốc, Nhật Bản nhằm trao đổi, thảo luận các chương trình hợp tác giữa tỉnh Bình Dương và các trường trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.
Công bố MOU giữa trường ĐH Thủ Dầu Một và ĐH Quốc gia Hanbat 31/01/2024 3:32:41 PM — 503
Sáng ngày 31/01/2024, tại trường Đại học Thủ Dầu Một đã diễn ra buổi lễ công bố biên bản ký kết hợp tác khoa học giáo dục giữa trường Đại học Thủ Dầu Một và Đại học Quốc gia Hanbat (Hàn Quốc).
ĐH Thủ Dầu Một và ĐH Konyan: Hợp tác xây dựng mạng lưới hoạt động tình nguyện 15/01/2024 6:05:05 PM — 567
Đóng góp thiết thực vào mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc, trường ĐH Thủ Dầu Một và ĐH Konyang (Hàn Quốc) đã hợp tác phát triển các chương trình xây dựng mạng lưới hoạt động tình nguyện, đẩy mạnh các hoạt động phục vụ cộng đồng của CB-GV, SV tại tỉnh Bình Dương, tỉnh Incheon.
Sinh viên ĐH Hannam và ĐH Thủ Dầu Một cùng nhau tổ chức các hoạt động tình nguyện 11/01/2024 5:26:42 PM — 679
Từ ngày 08 - 13/01/2024, Đoàn cán bộ giảng viên, sinh viên trường Đại học Hannam (Hàn Quốc) đã phối hợp cùng với trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức các hoạt động tình nguyện tại trường Tiểu học Hiếu Liêm, trường Tiểu học Lạc An thuộc xã Hiếu Liêm, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.